Nhà Trắng sẽ siết chặt bạo lực của người Do Thái định cư – Politico

(SeaPRwire) –   Những người áp bức người Palestine có thể sẽ phải đối mặt với cấm thị thị thực và các biện pháp trừng phạt khác, theo báo cáo cho biết

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho chính quyền của mình soạn thảo lịch trình các biện pháp trừng phạt đối với người Israel tấn công hoặc quấy rối người Palestine ở Bờ Tây, tờ Politico đưa tin vào thứ Bảy, dẫn nguồn một tài liệu mật.

Một bản ghi nhớ của Nội các đã được đọc cho tờ báo bởi một quan chức cấp cao của Mỹ. Nó đã được gửi đến các quan chức hàng đầu của chính quyền Biden, bao gồm Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, chỉ đạo các bộ phận của họ “phát triển các tùy chọn chính sách cho hành động nhanh chóng đối với những người chịu trách nhiệm về hành vi bạo lực ở Bờ Tây.”

Mỹ có thể áp đặt các hạn chế cụ thể đối với những người “đã trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào các hành động hoặc chính sách đe dọa an ninh hoặc ổn định của Bờ Tây,” và những người tham gia vào việc đe dọa hoặc đuổi dân thường ra khỏi đó, theo tài liệu báo cáo cho biết. Các căn cứ khác cho các biện pháp trừng phạt có thể bao gồm vi phạm nhân quyền và hành động “ngăn cản, phá hoại hoặc ngăn trở đáng kể nỗ lực đạt được giải pháp hai nhà nước.

Lệnh của chính quyền Mỹ được đưa ra trong bối cảnh bài xã luận do Biden viết cho tờ Washington Post vào thứ Bảy đã tái khẳng định cam kết của ông đối với giải pháp hai nhà nước, đặt nền tảng cho sự tồn tại hòa bình của hai thực thể.

Trong khi tránh kêu gọi ngừng bắn giữa Israel và Hamas, Biden viết rằng ông phản đối bất kỳ việc buộc di dời người Palestine bằng vũ lực khỏi khu vực hay việc tái chiếm hoặc phong tỏa nó bởi lực lượng Israel. Ông cũng lưu ý rằng ông đã nói với Jerusalem rằng “bạo lực cực đoan chống lại người Palestine ở Bờ Tây phải chấm dứt.

Để trừng phạt những người tham gia vào những hoạt động đó, Washington sẵn sàng “áp dụng các biện pháp riêng của mình, bao gồm cấm thị thị thực đối với những kẻ cực đoan tấn công dân thường ở Bờ Tây,” ông thêm vào.

Israel bắt đầu thiết lập các khu định cư ở các lãnh thổ Palestine sau cuộc Chiến tranh Sáu ngày năm 1967, khi nó chiếm được một phần Bờ Tây, Dải Gaza, Đông Jerusalem và Cao nguyên Golan. Các khu định cư được coi là bất hợp pháp bởi phần lớn cộng đồng quốc tế, với một số khu vực thậm chí còn bị coi là bất hợp pháp bởi chính Israel. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, tính đến tháng 3 năm 2023, có khoảng 700.000 người định cư sống trong 279 khu định cư trên khắp Bờ Tây và Đông Jerusalem, với số lượng tăng vọt trong những năm gần đây.

Căng thẳng giữa người định cư và người Palestine đã dẫn đến bạo lực định kỳ tái diễn. Văn phòng Điều phối các hoạt động nhân đạo của Liên Hợp Quốc đã ghi nhận trung bình 7 vụ liên quan đến người định cư mỗi ngày kể từ vụ tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingapuraNow, SinchewBusiness, AsiaEase; Thailand: THNewson, ThaiLandLatest; Indonesia: IndonesiaFolk, IndoNewswire; Philippines: EventPH, PHNewLook, PHNotes; Malaysia: BeritaPagi, SEANewswire; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: TaipeiCool, TWZip; Germany: NachMedia, dePresseNow)