Nhà thiết kế túi xách Hollywood bị kết án 18 tháng tù vì lậu túi da cá sấu vào Mỹ

(SeaPRwire) –   Một người thiết kế túi xách nổi tiếng ở Hollywood mà các phụ kiện của cô ấy được sử dụng bởi các ngôi sao từ Britney Spears đến dàn diễn viên trong bộ phim truyền hình “Sex and the City” đã bị kết án 18 tháng tù giam sau khi nhận tội tại tòa án liên bang Miami về tội buôn lậu túi xách bằng da cá sấu từ quê hương Colombia của cô ấy.

Nancy Gonzalez bị bắt giữ vào năm 2022 tại , và sau đó bị dẫn độ về Mỹ vì đã chỉ đạo một âm mưu buôn lậu quy mô lớn kéo dài nhiều năm, bao gồm tuyển dụng người vận chuyển để mang túi xách cao cấp của cô lên máy bay thương mại đến các showroom và sự kiện thời trang ở New York – tất cả đều vi phạm luật bảo vệ động vật hoang dã của Mỹ.

“Tất cả đều do tiền bạc động lòng người,” theo lời của Trợ lý Biện lý Hoa Kỳ Thomas Watts-Fitzgerald, người đã so sánh hành vi của Gonzalez với tội phạm ma túy. “Nếu bạn muốn răn đe hành vi, bạn muốn bắt giữ ông trùm ma túy, chứ không phải người làm việc ở tuyến đầu.”

Luật sư của Gonzalez đã cầu xin khoan hồng cho nhà thiết kế nổi tiếng, mô tả hành trình của cô từ một người mẹ đơn thân ly dị ở Cali thiết kế dây đeo trên máy may tại nhà cho bạn bè đến một biểu tượng thời trang có thể cạnh tranh với Dior, Prada và Gucci.

Họ đã chiếu một video tại tòa vào năm 2019, với các nhà mua hàng hàng đầu từ Bergdorf Goodman, Saks và các nhà bán lẻ khác ca ngợi sự sáng tạo và năng suất của cô.

“Cô ấy quyết tâm chứng minh cho con cái và thế giới rằng phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ thiểu số như chính mình, có thể theo đuổi ước mơ của mình một cách thành công và trở nên độc lập về tài chính,” theo như đã viết trong bản tóm tắt trước phiên tòa vào thứ Hai. “Trước mọi khó khăn, người phụ nữ nhỏ bé nhưng mạnh mẽ này đã có thể tạo ra công ty thời trang cao cấp đầu tiên từ một nước đang phát triển.”

Tuy nhiên, chính phủ phản bác rằng cô đã kiếm được rất nhiều tiền và một lối sống xa hoa, trái ngược với những người vận chuyển mà cô tuyển dụng để buôn lậu hàng hóa của mình vào Hoa Kỳ. Theo lời khai của đồng phạm và cựu nhân viên của cô, trước các sự kiện thời trang quan trọng, Gonzalez, được mô tả là người quản lý chi tiết, sẽ tuyển dụng tới 40 hành khách để mang bốn túi xách thiết kế mỗi người trên các chuyến bay thương mại. Bằng cách này, các công tố viên ước tính rằng cô đã buôn lậu hàng hóa trị giá lên tới 2 triệu đô la vào Mỹ.

Tất cả da động vật được sử dụng đều là từ cá sấu và rắn nuôi nhốt. Tuy nhiên, đôi khi cô không thể có được giấy phép nhập khẩu đúng cách từ Cục Bảo vệ Động vật Hoang dã và Thủy sản Hoa Kỳ, theo yêu cầu của một hiệp ước quốc tế về bảo tồn và bảo vệ động vật hoang dã và các loài bị đe dọa.

Năm 2016 và 2017, cô đã bị cảnh báo bởi các quan chức Mỹ chống lại việc né tránh các quy tắc như vậy, khiến hành vi của cô trở nên đặc biệt “nghiêm trọng”, theo lời phán quyết của Thẩm phán Robert Scola khi tuyên án.

Mặc dù việc buôn bán da động vật được Gonzalez sử dụng không bị cấm, chúng đến từ động vật hoang dã được bảo vệ và yêu cầu theo dõi chặt chẽ theo Công ước về Quốc tế Thương mại các Loài Động vật và Thực vật hoang dã nguy cấp, được biết đến với tên viết tắt là CITES.

Gonzalez, phát biểu trước tòa trước khi tuyên án, nói rằng cô thật sự hối hận vì không nghiêm túc tuân thủ luật pháp Mỹ và mong muốn duy nhất của cô là được ôm lấy lần nữa người mẹ 103 tuổi của mình.

“Từ đáy lòng, tôi xin lỗi Hoa Kỳ. Tôi không bao giờ có ý xúc phạm một đất nước mà tôi nợ ơn sâu sắc,” cô nói giữ nước mắt. “Dưới áp lực, tôi đã đưa ra quyết định sai lầm.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.