Nhà báo ký tuyên ngôn bảo vệ Thủ tướng và vợ Tây Ban Nha, chỉ trích truyền thông và đảng phái cánh hữu

(SeaPRwire) –   Hàng ngàn nhà báo Tây Ban Nha hôm thứ Sáu đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Thủ tướng Pedro Sánchez và vợ sau thông báo của Sánchez rằng ông đang cân nhắc tương lai của mình với tư cách là thủ tướng sau khi tòa án mở thủ tục điều tra sơ bộ đối với vợ ông về tội .

Sánchez, người dự kiến sẽ công bố tương lai của mình vào thứ Hai, đổ lỗi cho cuộc điều tra tư pháp là do “các cuộc tấn công vô căn cứ” bởi đối thủ ở báo chí và đảng phái cánh hữu và cực hữu trong chính trị.

Để hỗ trợ, hàng ngàn nhà báo và nhà văn đã ký một bản kiến nghị trực tuyến nói rằng, “cuộc tấn công của báo chí và cực hữu tư pháp đối với vợ của Tổng thống Chính phủ là một nỗ lực mới nhằm lật đổ ý chí nhân dân được thể hiện trong cuộc bầu cử bằng các phương tiện bất hợp pháp.”

Nó chỉ trích những gì mà nó gọi là “chiến dịch tin đồn, sự giả dối và quấy rối” đối với các thành viên của hai chính phủ liên minh cánh tả gần đây, nói rằng chúng được điều phối và tài trợ bởi các đảng chính trị cánh hữu đối lập, các phương tiện truyền thông đồng quan điểm, doanh nghiệp và các thành viên tư pháp.

Khiếu nại pháp lý chống lại Begoña Gómez, được đệ trình bởi một nền tảng pháp lý cực hữu có tên Manos Limpias hoặc “Clean Hands,” cho rằng Gómez đã lợi dụng vị trí của mình để ảnh hưởng đến các giao dịch kinh doanh.

Nhóm Manos Limpias thừa nhận rằng khiếu nại dựa trên các bài báo trên báo chí. Các công tố viên Tây Ban Nha nói rằng nó nên bị bác bỏ.

“Những nhà báo đăng ký kêu gọi xã hội dân sự tham gia vào bản kiến nghị này và huy động trên mạng xã hội và đường phố chống lại sự xúc phạm này đối với nền dân chủ,” bản kiến nghị hôm thứ Sáu đọc.

“Chính phủ được lựa chọn và thay đổi tại các cuộc bầu cử và trong Quốc hội,” nó tiếp tục trước khi kết thúc với lời kêu gọi “Không với cuộc đảo chính tư pháp và truyền thông. Không với máy móc bùn.”

Đảng đối lập bảo thủ Nhân dân Trung tâm, tuy nhiên, cho rằng hành vi của Sánchez là một nỗ lực bi thảm nhằm cố gắng giành được sự hỗ trợ trong các cuộc bầu cử khu vực và châu Âu sắp tới.

Những người ủng hộ Sánchez kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình ủng hộ Sánchez tại Madrid vào thứ Bảy.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.