Người tị nạn Ma Rốc nói anh ta giết người đàn ông Anh 70 tuổi ‘vì người dân Gaza’

(SeaPRwire) –   Một người tị nạn từ Ma-rốc đã đi trên một cuộc tấn công dữ dội sau khi cuộc tấn công Hamas ngày 7 tháng 10 đã kích hoạt cuộc chiến Israel-Hamas đã bị kết án hôm thứ Năm vì đâm sáu lần một người đàn ông 70 tuổi trên đường phố của một thị trấn bên bờ biển Anh.

Ahmed Alid, 45 tuổi, đã đâm Terence Carney vào ngày 15 tháng 10 ở trung tâm Hartlepool trong vài phút sau khi anh ta tấn công một người bạn nhà trong khi ngủ khi hét lên “Allahu Akbar”, hoặc “Chúa là vĩ đại” bằng tiếng Ả Rập.

Cuộc tấn công xảy ra tám ngày sau khi các phần tử Hamas xông vào Israel vào ngày 7 tháng 10 và Alid đã nói với cảnh sát rằng anh ta đã làm điều đó “cho người dân Gaza”. Anh ta thề rằng anh ta sẽ giết thêm nếu anh ta có súng máy và các vũ khí khác, luật sư công tố Jonathan Sandiford nói tại Tòa án Crown Teesside.

Alid cũng bị kết án tội giết người định hướng đối với cuộc tấn công vào Javed Nouri, người chia sẻ căn nhà với anh ta và các tị nạn khác. Alid bực tức vì Nouri đã cải đạo sang Kitô giáo.

Những người bạn nhà nói với cảnh sát rằng Alid bắt đầu mang theo con dao sau khi xem bản tin truyền hình về các cuộc tấn công của Hamas và việc Israel sau đó oanh tạc Gaza.

Alid cười khi thấy hình ảnh giết người của Hamas, khiến người bạn nhà của anh ta, Nouri, nói với cảnh sát.

“Mỗi lần họ giết ai đó, anh ấy sẽ khen ngợi Chúa,” Nouri nói. “Tôi rất buồn từ đêm đó và tôi đã thấy điều gì đó khủng khiếp và đáng sợ trong mắt anh ấy.”

Nouri đã phàn nàn với các quan chức nhà ở, Bộ Nội vụ và cảnh sát và Alid đã bị cảnh cáo rằng anh ta có thể mất nhà ở.

Alid nói với cảnh sát rằng anh ta biện minh cho việc giết một người vô tội vì Anh đã giúp tạo ra “thực thể Zion” và Israel đã “giết trẻ em vô tội”.

“Họ giết trẻ em và tôi giết một người già,” ông nói.

Trong cuộc phỏng vấn với hai nữ thanh tra, Alid trở nên bực tức và tấn công họ. Tuy nhiên, nút báo động trong phòng phỏng vấn không hoạt động đúng cách và các sĩ quan khác chỉ can thiệp sau khi luật sư bào chữa của Alid gọi số khẩn cấp.

Anh ta bị kết án thêm tội danh tấn công các sĩ quan.

Alid đã phủ nhận các cáo buộc chống lại anh ta. Mặc dù anh ta thừa nhận các vụ đâm, anh ta nói rằng anh ta không có ý định giết người hoặc gây thương tích nghiêm trọng.

Phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra vào ngày 17 tháng 5.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.