Mặc những rủi ro an ninh, kế hoạch khai mạc Thế vận hội Olympic tại Paris trên dòng sông Seine vẫn không đổi và đang được triển khai

(SeaPRwire) –   PARIS (AP) — Khi đồng hồ đếm ngược đến ngày khai mạc Olympics Paris đã vượt qua mốc 100 ngày, câu hỏi về việc tổ chức lễ khai mạc trên sông Seine đã nổi lên lớn trong các lễ kỷ niệm dấu mốc quan trọng vào thứ Tư.

Ban tổ chức đã lên kế hoạch diễu hành khoảng 10.500 vận động viên qua trung tâm thủ đô nước Pháp trên thuyền trên sông Seine dọc theo tuyến đường dài 6 kilômét (3,7 dặm) trong lễ khai mạc vào hoàng hôn ngày 26 tháng 7.

Nhưng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nói vào thứ Hai rằng sự kiện ngoài trời đặc biệt ở trung tâm Paris có thể được dời sang một lễ khai mạc thông thường hơn tại Sân vận động Pháp nếu mối đe dọa an ninh được đánh giá quá cao.

“Nếu chúng tôi nghĩ có rủi ro, tùy thuộc vào phân tích của chúng tôi về bối cảnh, chúng tôi có các kịch bản dự phòng. Có kế hoạch B và kế hoạch C,” Macron nói.

Pháp đang trong tình trạng cảnh giác an ninh cao trước Olympics và Paralympics Paris, được dự kiến ​​thu hút hàng triệu khách đến nước này. Các nhà tổ chức, các quan chức chính phủ Pháp và các vận động viên Pháp tại sự kiện J-100 (“100 Ngày Đến Olympic”) vào thứ Tư đều thừa nhận những lo ngại về an ninh đối với lễ khai mạc, sẽ thu hút đám đông lớn và hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới đến bờ sông.

Họ nhấn mạnh rằng việc chuẩn bị cho cuộc diễu hành trên sông Seine vẫn đang được tiến hành đầy đủ và nên diễn ra theo kế hoạch.

“Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ cho Kế hoạch A, vẫn là kịch bản trung tâm và kịch bản chiếm ưu thế rất lớn,” Bộ trưởng Thể thao Pháp Amélie Oudéa-Castéra nói.

Bà thêm, với nụ cười rộng và hào hứng: “Chúng tôi tiếp tục làm việc cho lễ khai mạc tuyệt vời đó trên sông Seine.”

Bộ trưởng Thể thao nhấn mạnh rằng khách thăm viếng Paris sẽ an toàn trong thời gian diễn ra Olympics.

“Chúng tôi biết rủi ro tồn tại,” Oudéa-Castéra nói. “Chúng tôi biết thế giới phức tạp, đôi khi không ổn định, đôi khi không thể đoán trước, đôi khi nguy hiểm,” bà nói, trước khi nhấn mạnh. “Chúng tôi thực sự muốn nói với toàn thế giới rằng, bất kể trường hợp nào, Pháp sẽ là nơi an toàn.”

Tony Estanguet, người đứng đầu ủy ban tổ chức Olympics Paris, nói kế hoạch khai mạc Olympic với cuộc diễu hành hoàng hôn trên sông Seine vẫn không thay đổi và “đó là nhiệm vụ, vai trò của chúng tôi để đảm bảo nó sẽ diễn ra.”

Tuy nhiên, vẫn có các kế hoạch dự phòng chưa xác định cụ thể, theo đó các nhà tổ chức sẽ thích ứng với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra, Estanguet bổ sung.

David Lappartient, chủ tịch Ủy ban Olympic và Thể thao Quốc gia Pháp, chấp nhận rằng việc chuẩn bị một sự kiện như Olympics tại một thành phố như Paris trong bối cảnh căng thẳng và chiến tranh lan rộng như hiện nay là một thách thức.

“Tình hình toàn cầu rất phức tạp,” Lappartient, người cũng là thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế, nói. Có những thách thức về vận chuyển và an ninh, và việc chính phủ cố gắng xem xét tất cả các tùy chọn là điều hợp lý và đáng an ủi.

Cựu ngôi sao bóng ném Pháp Michaël Guigou, người đã giành nhiều huy chương vàng Olympic và thế giới, nói rủi ro an ninh đã trở thành một phần của cuộc sống thực tại hàng ngày ở Pháp, chẳng hạn như khi anh đi xem concert. Nhưng anh hoàn toàn tin tưởng vào các biện pháp an ninh tại lễ khai mạc – bất kể nơi diễn ra – và tại các khu vực cổ vũ, địa điểm thi đấu Olympic và thành phố Paris.

“Đó là một phần của cuộc sống hiện nay, đáng tiếc thế,” Guigou nói. “Chúng ta có đủ người thông minh và có năng lực để lo liệu vấn đề đó, vì vậy tôi không nghi ngờ gì cả.”

Dany Dann, một vũ công breakdance người Pháp sẽ tham gia Olympics đầu tiên khi môn thể thao này ra mắt, không lo ngại.

Anh chỉ mong muốn bắt đầu, trên sông Seine, tại Sân vận động Pháp hoặc bất cứ nơi nào khác ở Paris.

“Tôi chỉ muốn sống trọn vẹn Thế vận hội,” Dann nói. “Chúng ta biết nếu nó diễn ra ở bên trái hay bên phải, mọi thứ sẽ được tổ chức tốt để mọi việc đều ổn. Tôi đang tập trung vào việc chuẩn bị cho Thế vận hội.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.