Guyana cho biết đã cho phép quân đội Mỹ bay hai máy bay chiến đấu mạnh mẽ F/A-18F Super Hornet trên thủ đô

(SeaPRwire) –   Vào thứ Năm, Guyana cho biết họ đã cho phép quân đội Mỹ bay hai máy bay chiến đấu F/A-18F Super Hornet mạnh mẽ trên thủ đô của họ để trình diễn sự hợp tác quân sự và các hình thức hợp tác khác giữa quốc gia xuất khẩu dầu mỏ Nam Mỹ này và Mỹ.

Quốc gia này đã được thông báo trước khoảng ba giờ về cuộc tập trận thông qua thông báo của đại sứ quán Mỹ nhưng hầu hết mọi người dường như bị bất ngờ bởi cuộc bay trên trời ồn ào và chưa từng có tiền lệ này xảy ra giữa lúc căng thẳng đang âm ỉ giữa Guyana và Venezuela về một vùng lãnh thổ rộng lớn của Guyana.

Một tuyên bố của chính phủ Guyana cho biết cuộc “tập trận nhằm tăng cường hợp tác an ninh đang diễn ra giữa hai nước chúng ta”, nhưng cả hai bên đều tránh xa mọi tham chiếu đến các động thái của Venezuela láng giềng nhằm sáp nhập khu vực Essequibo giàu dầu mỏ và khoáng sản.

Venezuela gần đây đã ban hành luật sáp nhập khu vực này. Mỹ đã thể hiện rõ ràng họ ủng hộ Guyana trong cuộc tranh chấp đang diễn ra và đã hỗ trợ các chuyến bay trinh sát cho Guyana vào cuối năm ngoái khi Venezuela đe dọa xâm lược quốc gia này.

Cuộc tập trận quân sự diễn ra chỉ một ngày sau khi Thiếu tướng Julie Nethercot của Thủy quân lục chiến Mỹ thăm Guyana để thảo luận về “ngăn chặn sự xâm lược, đánh bại mối đe dọa và phản ứng nhanh trước các cuộc khủng hoảng”, như Bộ chỉ huy Nam Mỹ của Mỹ đóng tại Florida đã nhắc lại sự ủng hộ vững chắc của họ dành cho Guyana.

Guyana đang chờ phán quyết của Tòa án Thế giới về yêu sách lãnh thổ của Venezuela nhưng Venezuela đã nói rằng họ không công nhận tòa án và sẽ bỏ ngoài tai phán quyết của nó khi nào được đưa ra.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.