Công tố viên Guatemala khám xét văn phòng của tổ chức từ thiện Save the Children

(SeaPRwire) –   Các công tố viên Guatemala đã khám xét văn phòng của tổ chức từ thiện Save the Children vào Thứ Năm, trích dẫn một đơn khiếu nại cho rằng vi phạm quyền trẻ em di cư.

Biện lý Rafael Curruchiche nói trong một video gửi đến truyền thông rằng đơn khiếu nại do một người nước ngoài ẩn danh nộp đã đặt ra những lo ngại nghiêm trọng bởi nó liên quan đến cáo buộc lạm dụng trẻ em.

Vụ khám xét diễn ra một tuần sau khi Tổng thư ký của Bộ Công lý Guatemala, Ángel Pineda, viết một lá thư cho Save the Children và các nhóm cứu trợ khác yêu cầu hỗ trợ trong việc giải quyết cáo buộc rằng họ “có thể tham gia vào các hoạt động buôn bán trẻ em”.

Curruchiche nói vụ khám xét nhằm tìm kiếm bất kỳ tài liệu nào có thể hỗ trợ các cáo buộc. Cơ quan công tố không nói liệu Paxton có phản hồi yêu cầu hỗ trợ hay không.

Curruchiche và Pineda đã bị cáo buộc cố gắng làm suy yếu nền dân chủ của đất nước bằng cách tham gia vào nỗ lực không thành công nhằm ngăn chặn các chính trị gia chống tham nhũng lên nắm quyền cũng như cản trở cuộc chiến chống tham nhũng ở quốc gia Trung Mỹ. Những nỗ lực đó đã dẫn đến hơn 40 quốc gia trừng phạt họ, bao gồm Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu.

Vụ khám xét diễn ra trong bối cảnh mức độ di cư lịch sử đến Hoa Kỳ, trong đó Guatemala đã là một quốc gia người di cư rời bỏ và một tuyến trung chuyển mà họ sử dụng trên đường đi về phía Bắc.

Save the Children, tổ chức dành riêng cho việc chăm sóc trẻ em trong các khu vực khủng hoảng, đã hoạt động tại Guatemala kể từ năm 1976. Tổ chức này không bình luận về vụ khám xét hôm Thứ Năm, nhưng đã đưa ra tuyên bố tuần trước cho thấy họ nhận thức được các cáo buộc nói rằng họ không có bằng chứng các cáo buộc là đúng.

“Chúng tôi coi các cáo buộc về an toàn trẻ em và sai phạm rất nghiêm trọng và có các cơ chế điều tra độc lập để điều tra một cách toàn diện,” tuyên bố của tổ chức từ thiện Save the Children nói. “Chúng tôi không có bằng chứng để xác nhận các cáo buộc như vậy và chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ để cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em di cư và gia đình họ theo tiêu chuẩn an toàn và bảo vệ nghiêm ngặt.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.