Bộ trưởng ngoại giao Saudi đến Pakistan để thảo luận về cách giúp đỡ cuộc khủng hoảng kinh tế của đất nước

(SeaPRwire) –   ISLAMABAD (AP) — Bộ trưởng ngoại giao Ả Rập Saudi hôm thứ Hai dẫn đầu phái đoàn cấp cao trong chuyến thăm kéo dài hai ngày tới Pakistan – quốc gia đang tìm kiếm sự hỗ trợ để vượt qua một trong những cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất của mình.

Chuyến thăm của diễn ra một tuần sau khi Thủ tướng Shehbaz Sharif gặp Thái tử Mohammed bin Salman ở Ả Rập Saudi – một trong những đồng minh gần nhất của Pakistan và là nhà cung cấp dầu hỏa hàng đầu cho Islamabad.

Thái tử Faisal dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Shehbaz Sharif và Tổng thống Asif Ali Zardari.

Theo các quan chức Pakistan, Thái tử Mohammed nói với Thủ tướng Shehbaz Sharif rằng Ả Rập Saudi sẽ đầu tư 5 tỷ đô la vào Pakistan.

Năm ngoái, Ả Rập Saudi đã gửi 2 tỷ đô la vào ngân hàng trung ương Pakistan để tăng dự trữ ngoại hối của nước này.

Pakistan cũng đang đàm phán với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để có được gói cứu trợ mới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.