Phà chở khách chìm ngoài khơi Mozambique, hơn 90 người thiệt mạng, theo giới chức

(SeaPRwire) –   Ít nhất 94 người, nhiều người trong số đó được cho là trẻ em, đã thiệt mạng vào Chủ Nhật sau khi một chiếc phà tạm thời bị chìm ở Mozambique, theo các quan chức trong khu vực.

Con thuyền chở 130 người và đang trên đường đi giữa Lunga và Đảo Mozambique thuộc tỉnh Nampula, ngoài khơi bờ biển phía bắc Mozambique, thì bị lật, Lourenco Machado, một quản lý của Viện Vận tải Biển quốc gia, tuyên bố hôm thứ Hai trên truyền hình nhà nước.

Machado cũng cho biết 26 người vẫn đang mất tích sau vụ việc khi các nỗ lực cứu hộ vẫn tiếp tục trong hôm thứ Hai.

Tàu này thực tế là một tàu đánh cá quá tải và không được cấp phép chở người, Machado cho hay, đồng thời cho biết thêm các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng con thuyền đã bị sóng thủy triều đánh trúng.

Một số người trên thuyền đã bị thương trong khi những người khác đang cố gắng chạy trốn từ Lunga đến Mozambique để tránh bị nhiễm dịch tả, căn bệnh đã tấn công khu vực này trong những ngày gần đây, hãng tin địa phương TV Diário Nampula đưa tin.

Jaime Neto, thư ký của tỉnh Nampula, cho biết thông tin sai lệch về một đợt bùng phát dịch tả được cho là nguyên nhân khiến mọi người hoảng loạn và lên thuyền, theo BBC.

Ông nói với hãng thông tấn rằng: “Vì thuyền quá chật và không phù hợp để chở khách, nên nó đã bị chìm”, đồng thời lưu ý rằng nhiều người tử nạn trong vụ tai nạn là trẻ em.

Trong những tháng gần đây, Mozambique và hai nước láng giềng là Zimbabwe và Malawi đã bị ảnh hưởng bởi dịch tả gây tử vong mà chính quyền đang cố gắng kiểm soát.

Nhiều khu vực của Mozambique chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền vì hệ thống đường bộ của quốc gia này còn rất kém. Một số khu vực của quốc gia này không thể tiếp cận bằng đường bộ hoặc đường hàng không.

Reuters and

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.