Người đàn ông Anh liên quan đến nhóm lính đánh thuê Nga bị buộc tội âm mưu tấn công cháy một doanh nghiệp ở London

(SeaPRwire) –   Một người đàn ông Anh bị buộc tội liên quan đến nhóm lính đánh thuê Nga đã bị buộc tội âm mưu tấn công cháy một doanh nghiệp ở London.

Dylan Earl, 20 tuổi, có liên hệ với nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga, mà chính phủ Anh đã tuyên bố là một tổ chức khủng bố bị cấm, các công tố viên cho biết.

Earl bị buộc tội hoạt động gian lận, nghiên cứu và thu thập thông tin về mục tiêu, và cố gắng tuyển mộ người khác để hỗ trợ một dịch vụ tình báo nước ngoài thực hiện các hoạt động.

“Trong đó có sự tham gia vào việc lập kế hoạch một vụ đốt phá một tài sản thương mại liên quan đến Ukraina ở London vào tháng 3”, Nick Price, người đứng đầu Phòng Chống Khủng bố và Tội phạm Đặc biệt của Cơ quan Truy tố Crown, cho biết.

Anh ta bị cáo buộc đã lập kế hoạch và trả tiền cho người khác đốt cháy hai bất động sản công nghiệp ở Đông London vào ngày 20 tháng 3.

Anh ta là người đầu tiên bị buộc tội theo Đạo luật An ninh Quốc gia 2023. Bốn người đàn ông khác cũng bị buộc tội liên quan đến vụ án này.

Jake Reeves, 22 tuổi, bị buộc tội đồng ý chấp nhận lợi ích vật chất từ một dịch vụ tình báo nước ngoài và phóng hỏa nghiêm trọng.

Dmitrijus Paulauska, 22 tuổi, bị buộc tội có thông tin về.

Paul English, 60 tuổi, và Nii Mensah, 21 tuổi, bị buộc tội phóng hỏa nghiêm trọng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.