Châu Âu phải tiếp tục tăng viện trợ cho Ukraine sau khi Mỹ phê duyệt trợ giúp quân sự mới, nhà lãnh đạo Đức nói

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết vào thứ Tư rằng châu Âu phải tiếp tục tăng cường hỗ trợ cho Ukraine ngay cả sau khi phê duyệt gói viện trợ quân sự lớn của Mỹ, nhưng đã làm rõ rằng ông vẫn kiên trì từ chối việc gửi tên lửa hành trình Taurus tầm xa cho Kyiv.

Scholz phát biểu sau khi gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại Berlin. Hai nước là nhà cung cấp trợ giúp quân sự lớn nhất châu Âu cho Ukraine khi nó đối phó với cuộc xâm lược toàn diện của Nga, và cả hai đều hứa sẽ tiếp tục “cho đến khi nào cần thiết”.

Nguyên nhân của Ukraine được củng cố trong tuần này bởi việc phê duyệt gói viện trợ quân sự trị giá 61 tỷ USD của Mỹ mà trước đó bị giữ lại trong nhiều tháng. Scholz mô tả điều đó là “một tín hiệu đáng khích lệ và cần thiết”.

“Nhưng tôi cũng muốn nói rõ rằng quyết định của Mỹ không giải phóng chúng tôi ở châu Âu khỏi nhiệm vụ mở rộng hơn nữa sự hỗ trợ của chúng tôi cho Ukraine để đất nước có thể tự vệ chống lại kẻ xâm lược,” ông nói.

Scholz, đất nước gần đây hứa cung cấp thêm một hệ thống phòng không Patriot thứ ba cho Ukraine, kêu gọi các nước châu Âu khác có hệ thống này xem xét liệu họ có thể cung cấp một hệ thống hay không.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có đảo ngược quyết định thường xuyên bị chỉ trích của mình không gửi tên lửa Taurus hay không, Scholz đã liệt kê chi tiết về thiết bị quân sự mà Đức đã cung cấp và thêm rằng: “Đối với hệ thống vũ khí bạn đề cập, quyết định của tôi sẽ không thay đổi.”

Scholz cho rằng tên lửa Taurus chỉ có thể sử dụng một cách có trách nhiệm với sự tham gia của binh sĩ Đức, trong hoặc ngoài Ukraine, và ông không muốn vượt qua ranh giới đó.

Sunak, người vào thứ Ba đã hứa cung cấp trợ giúp quân sự mới, ca ngợi nỗ lực của Đức về phòng không đặc biệt và nói rằng “mỗi quốc gia đều có những điều khác nhau mà họ có thể đóng góp.”

Các lực lượng Ukraine đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng đạn dược và hệ thống phòng không, cho phép lực lượng Nga tiến lên ở một số khu vực phía đông Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã cầu xin sự hỗ trợ quốc tế lớn hơn, cảnh báo rằng đất nước của ông sẽ thua cuộc nếu không có sự hỗ trợ đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.