Cánh quạt biểu tượng của Moulin Rouge ở Paris đổ xuống mặt đất: ‘Nó mất hồn’

(SeaPRwire) –   Câu lạc bộ cabaret nổi tiếng ở Pháp đã mất cánh quạt của cối xay gió lịch sử của nó – một biểu tượng gần như nổi tiếng với thành phố Ánh sáng bằng Tháp Eiffel – vào đêm Thứ Tư.

Cánh quạt, hoặc lá, rơi khỏi cối xay gió màu đỏ nằm trên địa điểm du lịch nổi tiếng với vũ công can-can của nó, đêm trước 2 giờ sáng, giám đốc quản lý của Moulin Rouge cho biết phóng viên.

“Moulin Rouge, trong 135 năm lịch sử, đã trải qua nhiều cuộc phiêu lưu, nhưng thật là lần đầu tiên cánh quạt rơi xuống. Chúng tôi cảm thấy may mắn vì lúc đó đường phố trống rỗng”, ông nói.

“Tôi nghe trên đài phát thanh. Vì tôi sống bên cạnh, tôi muốn đến xem bằng mắt mình như thế nào và rất buồn”, cư dân Laurence Plu nói với Reuters. “Đây không còn là Moulin Rouge nữa, nó mất cánh, nó mất linh hồn.”

Moulin Rouge được thành lập vào năm 1889, và các vũ công can-can nổi tiếng của nó đã được mô tả trong các bức tranh của Henri de Toulouse-Lautrec, người cũng thường lui tới nơi trong những ngày đầu.

Ông Clerico nói câu lạc bộ sẽ điều tra nguyên nhân khiến cánh quạt rơi xuống nhưng nó không có vẻ là cố ý.

Khách du lịch Đan Mạch Lise Thygesen nói với Reuters cô hy vọng cánh quạt sẽ được phục hồi, để nó vẫn là “Moulin Rouge cũ” và khách du lịch Đức Florence Chevalier nói rằng cối xay gió tượng trưng cho Paris đối với anh ấy.

“Điều này khiến tôi lạ lẫm, đó là Paris. Nó giống như Tháp Eiffel, đó là Paris. Nó khiến tôi lạ lẫm, bạn không thể nói nó theo bất kỳ cách nào khác”, anh giải thích.

Sự cố xảy ra gần như chính xác năm năm sau vụ cháy năm 2019 đã phá hủy mái vòm gỗ, mái nhà gỗ và làm hư hại bức tường của Nhà thờ Notre-Dame. Công việc phục hồi vẫn đang tiến hành.

Một vụ cháy xảy ra tại Moulin Rouge vào tháng Hai.

Reuters đã đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.