Các nhân chứng sống sót Holocaust đối mặt với sự phủ nhận ngày càng tăng và chủ nghĩa bài Do Thái trong chiến dịch kỹ thuật số mới

(SeaPRwire) –   Herbert Rubinstein là 5 tuổi khi ông và mẹ ông bị đưa khỏi khu Do Thái ở Chernivtsi và được đặt trên một toa xe gia súc chật hẹp chờ để đưa họ đến cái chết của họ. Đó là năm 1941, và người Romania hợp tác với Đức Quốc xã đang thu thập hàng chục ngàn người Do Thái từ quê hương của ông ở miền tây nam Ukraina hiện nay.

“Chỉ có phép lạ mới giúp chúng tôi sống sót,” Rubinstein nói với Hãng tin AP trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại căn hộ của ông ở thành phố Düsseldorf phía tây nước Đức.

Người sống sót Holocaust 88 tuổi Rubinstein tham gia vào chiến dịch kỹ thuật số mới có tên #CancelHate. Nó được ra mắt vào ngày Thứ Năm bởi Hội nghị về Yêu sách của người Do Thái chống lại Đức có trụ sở tại thành phố New York, còn được gọi là Hội nghị Yêu sách.

Nó có các video của những người sống sót từ khắp nơi trên thế giới đọc các bài đăng phủ nhận Holocaust từ các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Mỗi bài đăng minh họa cách phủ nhận và biến dạng không chỉ có thể viết lại lịch sử mà còn lan truyền các thuyết âm mưu Do Thái và thù hận.

“Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được một ngày mà những người sống sót Holocaust sẽ phải đối mặt với một làn sóng Holocaust phủ nhận và biến dạng khổng lồ như vậy, nhưng đau lòng là ngày đó đã đến,” Greg Schneider, phó chủ tịch điều hành của Hội nghị Yêu sách nói.

“Chúng ta đã thấy việc không kiểm soát thù hận dẫn đến gì – những lời nói thù hận và chủ nghĩa bài Do Thái dẫn đến việc trục xuất, phòng hơi ngạt và lò thiêu xác. Những người đọc những bài đăng tồi tệ này đang đặt sang một bên sự khó chịu và chấn thương của chính họ để đảm bảo rằng thế hệ hiện tại và tương lai hiểu rằng thù hận không kiểm soát không có chỗ trong xã hội.”

Chiến dịch kỹ thuật số mới của Hội nghị Yêu sách đến trong bối cảnh các sự cố thù hận Do Thái, được kích hoạt bởi cuộc tấn công chết người của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10 và chiến dịch quân sự tiếp theo của Israel ở Dải Gaza, đã tăng lên từ châu Âu đến Mỹ và hơn thế nữa, ở mức chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ, theo các báo cáo.

Hamas và các nhóm vũ trang khác đã bắt giữ khoảng 250 người trong vụ tấn công và giết khoảng 1.200 người, chủ yếu là thường dân. Họ vẫn được cho là đang giữ khoảng 100 con tin và di hài của khoảng 30 người khác. Cuộc chiến vẫn tiếp diễn mà không có dấu hiệu kết thúc: Chiến dịch của Israel ở Dải Gaza đã giết hơn 34.000 người Palestine, làm di dời khoảng 80% dân số và đẩy hàng trăm ngàn người đến bờ vực nạn đói.

Cuộc chiến đã làm gia tăng căng thẳng trên toàn thế giới và kích hoạt các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine, bao gồm tại các trường đại học ở Mỹ và những nơi khác. Israel và những người ủng hộ nó đã đánh dấu các cuộc biểu tình là chống Do Thái, trong khi những người chỉ trích Israel nói rằng nó sử dụng các cáo buộc như vậy để im lặng những người phản đối.

Việc ra mắt chiến dịch của Hội nghị Yêu sách cũng đến vài ngày trước Yom HaShoah – Ngày Tưởng niệm Holocaust của Israel – vào thứ Hai tuần sau.

Trong một trong những video, Rubinstein đọc một bài đăng thù hận – chỉ để so sánh nó với lời kể cá nhân của ông về sự đau khổ của gia đình ông trong Holocaust.

“‘Chúng ta đã bị lừa dối, nói dối và bị lợi dụng. Holocaust không xảy ra theo cách mà nó được viết trong sách sử của chúng ta,'” ông đọc và sau đó nói: “Đó là một lời nói dối. Holocaust đã xảy ra. Rất tiếc là quá nhiều thành viên gia đình tôi đã chết trong Holocaust.”

Rubinstein sau đó tiếp tục nói về sự bị đàn áp của chính mình là một đứa trẻ Do Thái trong Holocaust.

Trong khi bị buộc phải sống trong khu Do Thái của Cernisvtsi, gia đình ông đã có được giấy tờ nhận dạng giả Ba Lan, đó là lý do duy nhất ông và mẹ ông được đưa khỏi toa xe gia súc vào năm 1941.

Họ trốn thoát và ẩn náu ở một số quốc gia Đông Âu cho đến khi chiến tranh kết thúc vào năm 1945. Sau đó, họ ngắn ngủi quay lại quê hương của mình, chỉ để biết rằng cha ông, người đã bị buộc phải gia nhập Hồng quân Liên Xô trong chiến tranh, đã bị giết. Họ chuyển đến Amsterdam, nơi mẹ ông tái hôn, và cuối cùng định cư ở Düsseldorf.

“Tôi đã sống sót qua Holocaust. 6 triệu người đã bị sát hại. Thù hận và phủ nhận Holocaust đã trở lại xã hội của chúng ta ngày nay. Tôi rất buồn về điều này và tôi đang chiến đấu chống lại nó bằng tất cả sức mạnh của mình,” Rubinstein nói ở cuối video. “Những lời nói quan trọng. Quyền lực của chúng ta nằm ở lời nói của chúng ta. Hãy hủy bỏ thù hận. Hãy chấm dứt thù hận.”

Ngay cả ở độ tuổi cao, Rubinstein, người gọi mình là người lạc quan, nói rằng ông sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại chủ nghĩa bài Do Thái mỗi ngày. Và ông có thông điệp, đặc biệt dành cho thế hệ trẻ người Do Thái.

“Đừng hoảng sợ,” Rubinstein nói. “Điều tốt sẽ chiến thắng. Bạn chỉ cần phải làm gì đó về nó.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.