Biện pháp an ninh lớn cho Thế vận hội Paris sẽ bao gồm kiểm tra an ninh cho một số cư dân thủ đô

(SeaPRwire) –   Biện pháp chống khủng bố đặc biệt được áp dụng để bảo vệ buổi lễ khai mạc không tưởng cho Thế vận hội trên sông Seine cũng sẽ áp dụng cho tất cả các tòa nhà dọc theo tuyến đường, có nghĩa là những người làm việc và sống ở đó cùng với khách của họ sẽ phải trải qua kiểm tra an ninh lý lịch, Thủ trưởng Cảnh sát Paris Laurent Nunez cho biết vào Thứ Năm.

Những người bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra chéo với cơ sở dữ liệu an ninh để xem họ có bao giờ bị nghi ngờ là cực đoan Hồi giáo hay các dạng cực đoan khác hay không, Nunez nói.

Buổi lễ khởi động vào ngày 26 tháng Bảy hứa hẹn sẽ là một thử thách an ninh khổng lồ. Vận động viên sẽ diễu hành qua trung tâm thủ đô Pháp trên 94 chiếc thuyền dọc theo tuyến đường dài 6 kilômét (gần 4 dặm) từ phía đông sang tây. Họ sẽ được hộ tống bởi 87 chiếc thuyền khác dành cho an ninh, truyền thông và những người khác.

Toàn bộ tuyến đường diễu hành sẽ nằm trong một khu vực an ninh cao độ mà Nunez mô tả là “vành đai chống khủng bố”. Ông nói rằng nó sẽ bao gồm hàng đầu tiên của các tòa nhà dọc theo tuyến đường.

“Chúng tôi muốn bao gồm trong vành đai tất cả các tòa nhà có tầm nhìn ra cuộc diễu hành,” Nunez nói.

Khu vực an ninh sẽ được thiết lập từ ngày 18 tháng Bảy và mở rộng hơn nữa dọc theo hai bờ sông vào ngày 26 tháng Bảy, trong những giờ cuối cùng trước buổi lễ tối.

Bất cứ ai muốn vào khu vực trong tám ngày trước buổi lễ và vào ngày 26 tháng Bảy sẽ cần đăng ký trước trực tuyến và sẽ “hệ thống” phải trải qua kiểm tra an ninh lý lịch được gọi ở Pháp là “điều tra hành chính”, Nunez nói.

Những người bị ảnh hưởng sẽ bao gồm những người làm việc và sống bên trong vành đai, cũng như khách của họ, và những người đến khách sạn hoặc nhà hàng bên trong khu vực, ông nói.

nói khoảng 20.000 người sống và làm việc bên trong vành đai. Trong những ngày trước buổi lễ, sẽ có nơi để vượt sông và cách thức để thăm Bảo tàng Louvre và các bảo tàng khác dọc theo sông mà không cần phải vào khu vực an ninh.

Nunez nói kiểm tra an ninh đối với những người bị ảnh hưởng sẽ không bao gồm việc lục soát thông tin liên lạc của họ. “Điều đó không xâm phạm như vậy,” ông nói.

“Chúng tôi kiểm tra xem người đó có được biết đến trong một số tập tin tình báo hay không,” ông nói.

Bất kỳ ai bị cảnh báo bởi kiểm tra có thể bị cấm ra khỏi khu vực. “Điều đó sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp,” Nunez nói.

Người sở hữu vé cho buổi lễ sẽ không cần đăng ký trước trên nền tảng trực tuyến sẽ mở vào ngày 10 tháng Năm. Nhưng Nunez nói các cơ quan tình báo Pháp có thể tiến hành kiểm tra họ.

Rimac, cơ quan hành chính cao cấp của khu vực Paris, Marc Guillaume hứa rằng các bài kiểm tra chất lượng nước sông Seine sẽ được công khai, mà không nêu rõ khi nào hoặc thường xuyên như thế nào.

và vận động viên thể dục dưỡng sinh Olympic và Paralympic được lên lịch thi đấu trong dòng sông, nơi đang được dọn dẹp cho Thế vận hội. Từ ngày 1 tháng Bảy, các mẫu sẽ được thu thập từ 36 điểm trên sông và chi lưu Marne của nó, Guillaume nói.

“Chúng tôi sẽ hoàn toàn minh bạch về kết quả của chúng tôi,” ông nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.