Bão lớn gây ra gió mạnh như bão đổ bộ vào Nam Trung Quốc, khiến 7 người tử vong

(SeaPRwire) –   Những cơn bão hiếm gặp mang sức gió như bão đã cướp đi sinh mạng của ít nhất bảy người ở tỉnh Giang Tây, miền Nam Trung Quốc kể từ cuối tuần, ba nạn nhân tử vong do bị thổi văng khỏi căn hộ chung cư cao tầng giữa đêm.

Theo sở chỉ huy phòng chống lũ lụt cấp tỉnh Giang Tây, cơn bão bắt đầu vào ngày 31 tháng 3, đã tấn công chín thành phố, bao gồm Nam Xương và Cửu Giang, ảnh hưởng đến 93.000 người dân ở 54 quận, huyện.

Hôm Chủ Nhật, những cơn bão bất thường đã tạo ra những cơn gió giật mạnh làm bật tung những khung cửa sổ có kích thước như một cánh cửa ở hai căn hộ trong một tòa nhà cao tầng tại Nam Xương, thủ phủ của tỉnh. Theo các báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương, ba người đã bị thổi rơi xuống từ giường của họ qua những lỗ thủng và tử vong.

Các quan chức cho biết hôm thứ Tư rằng cho đến nay đã có bảy người thiệt mạng trên toàn tỉnh và 552 người phải sơ tán khẩn cấp. Họ cũng cho biết 2.751 ngôi nhà đã bị hư hại.

Các quan chức địa phương cho biết những cơn bão mạnh nhất trong hơn một thập kỷ này đi kèm với sấm sét dữ dội, mưa đá có kích thước bằng quả bóng gôn đã gây thiệt hại kinh tế khoảng 150 triệu nhân dân tệ (21 triệu đô la).

Cục Khí tượng Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về những cơn gió mạnh với tốc độ lên đến cấp 12 theo thang đo gió của địa phương, tương đương với một cơn bão cấp 1.

Những cơn gió cường độ như vậy thường xảy ra khi các cơn bão, còn được gọi là bão ở và nơi khác ở Đông Á, đổ bộ vào đất liền nhưng hiếm khi xuất hiện ở những vùng sâu trong đất liền như Giang Tây.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia của Trung Quốc đã duy trì mức cảnh báo thời tiết giông đối lưu nguy hiểm cao nhất – màu cam – ở một số khu vực ở Đông Nam Trung Quốc khi những cơn gió mạnh, mưa đá và giông bão vẫn tiếp tục diễn ra trong ngày thứ Tư.

Các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin, hôm thứ Ba, cơ quan dự báo thời tiết đã ban hành cảnh báo màu cam đầu tiên đối với thời tiết giông đối lưu nghiêm trọng kể từ năm 2013.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết giông đối lưu được mã hóa màu theo ba cấp độ, trong đó màu cam là cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu vàng và màu xanh lam.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.