Zelenskyy sa thải tướng lĩnh cấp cao khi cuộc chiến với Nga sắp bước sang năm thứ hai

(SeaPRwire) –   vào thứ năm đã thay thế tướng quân đội cấp cao nhất của đất nước trong một cuộc cải cách quân đội toàn quốc.

 bị miễn nhiệm và được Zelenskyy cảm ơn vì đã phục vụ — tổng thống cho biết điều này không phải là dấu hiệu của việc không hoàn thành nhiệm vụ mà là một phần của cuộc cải tổ lớn hơn trong quân đội.

“Bây giờ là lúc để đổi mới”, Zelenskyy nói.

Zaluzhnyi, người vẫn rất được lòng binh lính và thường dân Ukraine ủng hộ, đã được Tướng Сol Oleksandr Syrskyi thay thế làm tổng tư lệnh.

“Cần phải làm mới, khởi đầu mới”, Zelenskyy cho biết. Ông tuyên bố rằng cuộc cải tổ này “không phải là về một cá nhân nào mà là về hướng đi của ban lãnh đạo đất nước”.

Việc thay đổi người chỉ huy diễn ra gần ngày kỷ niệm hai năm — một cuộc xung đột mà không ai ngờ lại kéo dài lâu như thế này do sự chênh lệch quá lớn về khả năng quân sự khi chiến tranh nổ ra.

Thời gian diễn ra cuộc chiến đã khiến nhân lực của Ukraine bị căng thẳng và nguồn tuyển quân cạn kiệt.

vào thời điểm bắt đầu cuộc xung đột, có rất nhiều người đăng ký gia nhập để duy trì lực lượng chiến đấu mạnh mẽ. Có những câu chuyện kể lại rằng thậm chí những phụ nữ lớn tuổi cũng đăng ký tham gia huấn luyện quân sự để đẩy lùi cuộc xâm lược của Nga.

Bước sang năm thứ hai của cuộc xung đột, Kyiv đã kêu gọi phản công vào mùa xuân và mùa hè, nhưng nỗ lực này không mang lại kết quả như kỳ vọng, khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của cuộc xung đột và chống lại các kế hoạch tiếp theo nhằm tài trợ và trang bị cho Ukraine mà không có hồi kết rõ ràng cho cuộc xung đột này.

Mặc dù thiếu hụt nhân lực, quân đội Ukraine vẫn là một đối thủ khó nhằn đối với lực lượng xâm lược Nga — một lực lượng đã phải chịu nhiều tổn thất.

Tuần trước, Military Informant đã ca ngợi chiến thắng lớn trước hạm đội Nga bằng cách công bố một video được cho là chứng minh sự phá hủy của một tàu tên lửa trị giá gần 70 triệu đô la, Ivanovets. Nhiều máy bay không người lái đã tấn công tàu và đánh chìm nó, số phận của thủy thủ đoàn vẫn chưa được biết.

“Do bị trúng một số đòn trực tiếp vào thân tàu, con tàu của Nga đã bị hư hại không thể di chuyển thêm được nữa – Ivanovets nghiêng về đuôi và chìm xuống”, kênh Telegram Military Informant cho biết.

‘ Peter Aitken đã đóng góp vào bản báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.