Hơn 100 người mất tích, ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ lở đất ở làng Masara, Philippines

(SeaPRwire) –   Cứu hộ đào thêm thi thể từ một ngôi làng miền núi phía nam Philippines vào Thứ Năm, đưa số người chết lên 11 khi số người mất tích tăng lên 110, các quan chức nói.

Ít nhất 31 cư dân sống sót với thương tích khi lở đất đánh vào ngôi làng khai thác vàng Masara ở tỉnh Davao de Oro vào đêm Thứ Ba, các quan chức nói.

Quân đội, cảnh sát và tình nguyện viên ngừng tìm kiếm người mất tích vào chiều Thứ Năm do lo ngại có thêm lở đất và sẽ bắt đầu một “hoạt động thu hồi” vào Thứ Sáu, phát ngôn viên tỉnh Davao de Oro Edward Macapili nói qua điện thoại.

“Ý tưởng rằng sẽ khó tìm thấy nhiều người sống sót trong số người mất tích đã được công nhận,” Macapili nói.

Hơn 100 người đã được di dời đến các trung tâm sơ tán cho sự an toàn của họ, các quan chức ứng phó thảm họa nói.

Một số thợ mỏ vàng đang chờ trên hai xe buýt để được chở về nhà khi lở đất xảy ra và chôn vùi hai xe buýt, Macapili nói.

Một số thợ mỏ nhảy ra khỏi cửa sổ hoặc chạy trốn và sống sót, ông nói.

Mưa lớn đã làm ngập sông núi khu vực trong những tuần gần đây đã dịu đi và thời tiết trong khi lở đất xảy ra. Động đất cũng làm hư hại nhà cửa và các tòa nhà trong khu vực trong những tháng gần đây, các quan chức nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.