XEM: Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine tạo ra quả cầu lửa lớn khi Kyiv tiếp tục tấn công các nhà máy năng lượng và vũ khí của Nga

(SeaPRwire) –   Một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vào thứ Ba đã tấn công một nhà máy mà được cho là lắp ráp máy bay không người lái, gây ra một vụ nổ lớn sau khi va chạm.

“Sáng nay, các doanh nghiệp công nghiệp của cộng hòa tại Yelabuga và Nizhnekamsk đã bị tấn công bởi máy bay không người lái,” Rustam Minnikhanov, lãnh đạo của nước cộng hòa tự trị Tatarstan của Nga, nói trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình.

“Không có thiệt hại nghiêm trọng, quy trình công nghệ của các doanh nghiệp không bị gián đoạn,” Minnikhanov thêm.

Video ghi lại khoảnh khắc một máy bay không người lái va vào một nhà máy gần Yelabuga ở khu vực Tatarstan cách biên giới Ukraine khoảng 600 dặm, gây ra một vụ nổ lớn. Nguồn tin Nga cho biết máy bay không người lái đã tấn công ký túc xá của công nhân gần nhà máy, với hai hoặc ba máy bay không người lái tấn công cơ sở này, làm bảy người bị thương, theo Radio Free Europe.

Không ai chính thức nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng các phương tiện truyền thông ở Kyiv, Ukraine đã tuyên bố rằng vụ tấn công được tổ chức bởi Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR), The Guardian đưa tin.

“Khi chúng tôi chiếm được Kyiv thì sự hỗn loạn bằng máy bay không người lái sẽ kết thúc. Trong khi đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy lùi những vụ tấn công khủng bố kinh khủng này,” Andre Kartapolov, chủ tịch ủy ban quốc phòng tại Duma Nga, nói.

Yelabuga là một phần của khu kinh tế Alabuga ở Nga, có hơn 20 doanh nghiệp công nghiệp, bao gồm kỹ thuật hóa học và cơ khí, trong khi Nizhnekamsk là nơi có một nhà máy lọc dầu lớn.

Ukraine đã cố gắng làm tổn thương nền kinh tế và hạn chế nguồn cung cho quân đội, khiến Mỹ yêu cầu Kyiv ngừng nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, The Financial Times đưa tin.

Cả Cơ quan An ninh Nhà nước Ukraine (SBU) và Cục Tình báo chính của nước này (GUR) đều đã tuyên bố, và những vụ tấn công ngày càng liều lĩnh đã “làm phiền” Nhà Trắng, theo một nguồn tin nói với FT, với lo ngại rằng Nga có thể trả đũa các cơ sở năng lượng của phương Tây.

Khu kinh tế đặc biệt Alabuga tuyên bố rằng máy bay không người lái có “thiết bị” từ các nước NATO, nhưng không cung cấp bằng chứng.

“Chúng tôi không khuyến khích hoặc cho phép các cuộc tấn công bên trong Nga,” một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nói với Digital về các vụ tấn công gần đây.

Những vụ tấn công biến thể là một phần trong chiến lược đang phát triển của Ukraine chống lại Nga sau khi chiến dịch quân sự lớn của Nga thất bại trong việc mang lại lợi ích mong đợi vào năm ngoái.

Ukraine đã cố gắng lật ngược thế cờ bằng cách sử dụng các cuộc tấn công mục tiêu bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng và thậm chí một số vụ ám sát nhân viên Nga, bao gồm một vụ ám sát bằng máy bay không người lái vào tháng 5 năm 2023.

Thay vào đó, Ukraine đạt được kết quả lớn nhất trên biển, đẩy lùi Hạm đội Biển Đen của Nga ra xa bờ biển và buộc tàu phải di chuyển xa hơn về phía đông, xa các cơ sở quan trọng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.