Tòa án Đức kết tội chính trị gia cực hữu nổi tiếng sử dụng cụm từ phát xít, áp mức phạt tiền

(SeaPRwire) –   Một tòa án vào thứ Ba đã kết tội một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của đảng cực hữu Alternative for Germany về việc sử dụng cụm từ phát xít một cách có ý thức và ra lệnh cho ông ta phải trả phạt.

Bản án trong phiên tòa đến vài tháng trước cuộc bầu cử khu vực ở bang phía đông Thuringia, trong đó ông ta dự định tranh cử chức thống đốc.

Tòa án bang ở thành phố phía đông Halle đã kết tội Höcke sử dụng các biểu tượng của một. Nó áp đặt mức phạt khoảng 14.000 đô la Mỹ.

Cáo buộc có thể mang hình phạt tối đa 3 năm tù. Công tố viên đã yêu cầu án treo 6 tháng, trong khi luật sư bào chữa đã đề nghị được tha bổng.

Vụ án tập trung vào bài phát biểu ở Merseburg vào tháng 5 năm 2021 khi Höcke sử dụng cụm từ “Mọi thứ vì Đức!”. Công tố viên cho rằng ông ta nhận thức được nguồn gốc của nó như là khẩu hiệu của đội SA phát xít, nhưng Höcke cho rằng đó là một “cụm từ thường ngày”.

Người phát ngôn của tòa án Adina Kessler-Jensch cho biết các thẩm phán đã tin rằng Höcke nhận thức được công thức đó là một khẩu hiệu bị cấm của SA.

Chủ tọa phiên tòa Jan Stengel nói với Höcke rằng “anh là một người thông minh, thông thái biết mình đang nói gì,” theo hãng thông tấn Đức dpa.

Cựu giáo viên lịch sử này đã làm chứng tại phiên tòa rằng mình “hoàn toàn vô tội” và mô tả bản thân là “công dân tuân thủ pháp luật”.

Höcke 52 tuổi là nhân vật ảnh hưởng trên cánh hữu cứng rắn của Đảng Alternative for Germany. Ông đã lãnh đạo chi nhánh bang Thuringia của đảng kể từ năm 2013, năm đảng được thành lập, và dự định lãnh đạo chiến dịch tranh cử vào ngày 1 tháng 9.

Một lần ông gọi là một “di tích xấu hổ” và kêu gọi nước Đức thực hiện một “chuyển hướng 180 độ” trong cách nhớ lại quá khứ của mình. Một ban án ngạch năm 2018 đã bác bỏ đề nghị loại trừ ông ra khỏi đảng.

Luật sư công tố Benedikt Bernzen cho rằng trong những lập luận cuối cùng vào thứ Ba rằng Höcke đã sử dụng từ vựng phát xít “một cách chiến lược và hệ thống”, theo dpa.

Höcke cáo buộc các công tố viên không tìm kiếm các tình tiết giảm nhẹ và cho rằng tự do ý kiến bị hạn chế ở Đức.

Việc kết án trong phiên tòa này, bắt đầu vào giữa tháng 4, có thể có ảnh hưởng chính trị đáng kể nào đến tham vọng của Höcke hay không là điều còn nghi vấn.

Đảng AfD đặc biệt mạnh ở miền đông Đức cũ, nơi có Thuringia. Rất khó có bất kỳ đảng nào khác đồng ý hợp tác với Höcke và đưa ông ta vào vị trí thống đốc, nhưng sức mạnh của AfD đã khiến việc thành lập liên minh cầm quyền ở khu vực này trở nên rất phức tạp.

Chi nhánh Thuringia của AfD là một trong ba chi nhánh mà cơ quan tình báo nội địa đang giám sát chính thức với tư cách là một “nhóm cực hữu đã được chứng minh”.

Một tòa án vào thứ Hai quyết định trong một vụ kiện riêng rằng cơ quan này đã có cơ sở khi đặt toàn bộ đảng dưới sự quan sát nghi ngờ cực đoan. AfD đã mô tả việc chỉ định đó như một nỗ lực chính trị nhằm làm xấu danh tiếng đảng và cho biết sẽ tìm cách kháng cáo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.