Bộ Ngân khố Mỹ áp trừng phạt một người Nga, ba công ty vì cố trốn tránh trừng phạt

(SeaPRwire) –   Bộ Ngân khố Mỹ vào thứ Ba đã áp trừng phạt đối với một công dân Nga và ba công ty có trụ sở tại Nga vì đã cố gắng trốn tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ trong một âm mưu có thể đã giải phóng hơn 1,5 tỷ USD thuộc sở hữu của Deripaska.

Deripaska, người đã bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt vào tháng 4 năm 2018, đã mở rộng sang lĩnh vực buôn bán kim loại khi Liên Xô sụp đổ, kiếm được một khoản tài sản lớn bằng cách mua cổ phần trong các nhà máy nhôm.

Bộ Ngân khố Mỹ cho biết vào tháng 6 năm 2023, Deripaska đã phối hợp với công dân Nga Dmitrii Beloglazov, chủ sở hữu công ty dịch vụ tài chính Obshchestvo S Ogranichennoi Otvetstvennostiu Titul (Titul), trong một giao dịch dự kiến bán cổ phần bị đóng băng của Deripaska trong một công ty châu Âu.

Trong vòng vài tuần sau đó, công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Nga Aktsionernoe Obshchestvo Iliadis đã được thành lập làm công ty con của Titul. Đầu năm 2024, Iliadis đã mua International Company Joint Stock Company Rasperia Trading Limited (Rasperia), một công ty đầu tư có trụ sở tại Nga nắm giữ cổ phần bị đóng băng của Deripaska.

Bộ Ngân khố Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Beloglazov, Titul và Iliadis vào thứ Ba vì đã hoạt động hoặc đã từng hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính của Nga. Nó cho biết Rasperia bị trừng phạt vì đã thuộc sở hữu hoặc được kiểm soát bởi, hoặc đã hành động hoặc giả vờ hành động thay mặt cho Iliadis.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.