Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk chỉ trích Hungary và Slovakia vì gặp ngoại trưởng Nga.

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk hôm Thứ Hai đã chỉ trích gay gắt các Bộ trưởng Ngoại giao Hungary và Slovakia vì đã gặp người đồng cấp Nga của họ trong một diễn đàn khu vực.

Tusk cho biết rằng việc gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trong cùng ngày nhà lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny được chôn cất “không chỉ là biểu hiện của sở thích hay khiếm nhã.”

“Vấn đề tiệc tùng vào ngày đưa tang Alexei Navalny… chỉ là một dấu hiệu khác của chính quyền Hungary, điều mà chúng tôi thấy khó chấp nhận vì các lý do về đạo đức và chính trị,” Tusk nói tại một cuộc họp báo.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto và Bộ trưởng Ngoại giao Slovakia Juraj Blanár đã gặp Lavrov hôm Thứ Sáu trong cuộc họp Diễn đàn Ngoại giao Antalya. Szijjarto đã đăng chi tiết về bữa tối của họ trên trang mạng xã hội của mình.

“Những đồng nghiệp ở Bratislava và Budapest một lần nữa chứng minh rằng quan điểm của chúng tôi về một số vấn đề là quá khác biệt,” Tusk nói. “Chắc chắn là liên quan đến thái độ đối với Nga và cuộc tấn công vào Ukraine.”

Thủ tướng Lithuania Ingrida Simonyte, người đã gặp Tusk, gọi cuộc gặp với Lavrov là “một lựa chọn đáng tiếc.”

Các quốc gia Trung Âu bị chia rẽ sâu sắc về cuộc chiến tranh của Nga và cách giải quyết xung đột. Trong khi Ba Lan và Cộng hòa Séc đoàn kết trong việc kiên quyết ủng hộ Ukraine, bao gồm cả việc cung cấp vũ khí, thì Hungary và Slovakia lại có quan điểm trái ngược hẳn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.