Thẩm phán Hàn Quốc tuyên phạt tù chung thân đối với người đàn ông 23 tuổi bị kết tội giết người hàng loạt

(SeaPRwire) –   Một thẩm phán đã kết tội một người đàn ông về tội giết người vào Thứ Năm vì một vụ tấn công bằng xe và dao gây chết người không có lý do ở thành phố gần Seoul vào năm ngoái.

Các công tố viên đã đề nghị án tử hình đối với Choi Won-jong 23 tuổi, người đã bị bắt vào tháng 8 sau khi anh ta đâm xe vào người đi bộ trong một khu vực giải trí sầm uất ở Seongnam và sau đó bước xuống xe bị hỏng và đâm người ngẫu nhiên tại một trung tâm mua sắm gần đó. Hai trong số năm người bị xe đâm đã tử vong do thương tích, trong khi chín người khác được điều trị do vết thương do dao đâm.

Thẩm phán Kang Hyun-koo của Tòa án quận Suwon, chi nhánh Seongnam đã phán quyết Choi một mức án tù chung thân, bác bỏ lời khẩn cầu khoan hồng của luật sư bào chữa dựa trên những vấn đề của bị cáo.

Choi đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm trạng, điều mà tòa án thừa nhận đã kích hoạt những niềm tin ảo giác của anh ta rằng anh ta đang bị theo dõi bí mật bởi một băng đảng theo dõi.

Tòa án cũng ra lệnh Choi phải đeo thiết bị theo dõi điện tử trong vòng 30 năm, coi anh ta là một rủi ro tiềm tàng để phạm tội tương tự trong tương lai. Theo luật, một người bị kết án tù chung thân sẽ đủ điều kiện được hưởng ân xá sau 20 năm.

Thẩm phán nói rằng tội ác của Choi đã gây hậu quả xã hội nghiêm trọng khi “tạo ra nỗi sợ rằng bất cứ ai cũng có thể trở thành mục tiêu của một vụ tấn công khủng bố tại nơi công cộng”.

Choi đã bị kết tội về tội giết người, cố ý giết người và giết người có sự chuẩn bị trước. Một ngày trước các vụ tấn công, Choi đã đi tàu điện ngầm ở Seongnam với dao giấu kín, với mục đích giết những người trông giống như kẻ theo dõi anh ta, mặc dù anh ta không làm hại bất cứ ai vào ngày đó, theo hành động được mô tả trong bản án.

Tòa án nói rằng những vấn đề sức khỏe tâm thần của Choi không phải là lý do để khoan hồng khi xét thấy trí thông minh và khả năng giao tiếp đầy đủ của anh ta, lịch sử từ chối dùng thuốc và thực tế là trước các vụ tấn công, anh ta đã tìm kiếm thông tin trực tuyến về hình phạt nhẹ hơn đối với bị cáo có vấn đề sức khỏe tâm thần.

Choi có bảy ngày để kháng cáo bản án và hình phạt của mình.

Các vụ tấn công của anh ta xảy ra vài tuần sau một vụ tấn công bằng dao của một người đàn ông đã đâm ít nhất bốn người đi bộ trên đường ở thủ đô Hàn Quốc, khiến một người thiệt mạng. Trong khi đất nước kiểm soát chặt chẽ việc sở hữu súng, không có hạn chế có ý nghĩa áp dụng cho dao.

Sau sự cố ở Seongnam, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tăng cường triển khai các quan chức thực thi pháp luật ở các khu vực đông đúc và mở rộng theo dõi phương tiện truyền thông xã hội và diễn đàn thông điệp trực tuyến để phát hiện các mối đe dọa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.