Nông dân phong tỏa đường phố, ném củ cải, phun phân chăn nuôi về phía cảnh sát trong cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở Liên minh châu Âu

(SeaPRwire) –   Nông dân ném củ cải và phun phân bò vào cảnh sát vào thứ Ba khi hàng trăm xe máy nông nghiệp lại phong tỏa đường phố gần trụ sở chính của Liên minh châu Âu, nơi các bộ trưởng nông nghiệp tìm cách giảm bớt cuộc khủng hoảng dẫn đến tháng biểu tình trên khắp khối 27 nước thành viên.

Nông dân biểu tình chống lại những gì họ coi là quá nhiều thủ tục hành chính và thực hành thương mại không công bằng cũng như các biện pháp môi trường tăng và nhập khẩu rẻ từ Ukraine. “Hãy cho chúng tôi kiếm sống từ nghề nghiệp của mình,” là một biển hiệu trên một chiếc xe máy chắn một tuyến đường chính phủ đầy cỏ, khoai tây, trứng và phân bò.

Khi cuộc biểu tình bạo lực, cảnh sát sử dụng hơi cay và pháo nước để giữ nông dân và khoảng 250 xe máy ở khoảng cách, ngay cả khi các bộ trưởng họp để thông qua các biện pháp nhằm làm dịu bới cuộc khủng hoảng. Cơ quan chức năng yêu cầu người lao động ở nhà làm việc từ xa càng nhiều càng tốt.

Với từ Phần Lan đến Hy Lạp, Ba Lan và Ireland, nông dân đã giành được nhượng bộ từ EU và cơ quan quốc gia, từ việc nới lỏng kiểm soát trên trang trại đến làm suy yếu các quy tắc thuốc trừ sâu và môi trường.

Một kế hoạch lớn của EU nhằm bảo vệ tự nhiên hơn trong khối 27 nước thành viên và chiến đấu với biến đổi khí hậu đã bị hoãn vô thời hạn vào thứ Hai, nhấn mạnh làm thế nào các cuộc biểu tình đã có ảnh hưởng sâu sắc đến chính trị.

“Để có một châu Âu mạnh mẽ, cần phải có một nông nghiệp mạnh mẽ. Do đó, chúng tôi ở đây để nhắc nhở họ rằng nông dân của họ nên là ưu tiên,” Yolin Targé, một nông dân Bỉ. “Chúng tôi phải đối phó với rất nhiều nhiệm vụ hành chính. Chúng tôi phải đối phó với rất nhiều. Chúng tôi ủng hộ việc làm tốt nhất cho môi trường, nhưng vẫn, nông nghiệp nên là ưu tiên.”

Các nước thành viên EU vào thứ Ba đã cho phép sơ bộ các đề xuất tương đương với làm suy yếu hoặc cắt giảm các quy tắc trong các lĩnh vực như luân canh cây trồng, bảo vệ che phủ đất và phương pháp cày xới. Nông dân nhỏ, chiếm khoảng hai phần ba lực lượng lao động và hoạt động nhất trong phong trào biểu tình, sẽ được miễn một số kiểm soát và hình phạt.

Quốc hội EU dự kiến sẽ quyết định về các đề xuất vào cuối tháng Tư.

Các nhà môi trường và nhà hoạt động khí hậu cho rằng sự thay đổi trong EU dưới áp lực của nông dân là đáng tiếc. Họ nói rằng nhượng bộ ngắn hạn sẽ trở thành ám ảnh cho khối trong một thế hệ khi biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng đến lục địa nghiêm trọng hơn.

Về mặt chính trị, khối đã di chuyển sang phải trong năm qua. Số phận của nông dân đã trở thành lời kêu gọi cho dân túy và bảo thủ, những người cho rằng chính sách khí hậu và nông nghiệp của EU chỉ là sự lộn xộn biro trị từ những chính trị gia thiếu cảm giác về đất đai và đất nước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.