Các cuộc không kích ở Syria đã giết chết một cố vấn người Iran và một thành viên của nhóm thuộc Tổ chức Y tế Thế giới

(SeaPRwire) –   BEIRUT (AP) — Một loạt các cuộc không kích ở phía đông Syria vào ngày thứ Ba đã khiến hơn mười người thiệt mạng, bao gồm một cố vấn quân sự Iran và một thành viên trong nhóm của WHO, theo các quan chức và báo cáo.

Người ta vẫn chưa rõ ràng ai là người đứng sau các cuộc không kích ở tỉnh Deir el-Zour của Syria, nơi giáp với Iraq.

Tổ chức theo dõi chiến tranh Syria có trụ sở tại Anh, Syrian Observatory for Human Rights, cho biết các cuộc không kích đã khiến 15 người thiệt mạng bao gồm một cố vấn Iran thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, hai thân vệ của ông cũng như chín chiến binh Iraq thuộc một nhóm được Iran hậu thuẫn và hai người Syria làm việc với người Iran. Nó cũng cho biết một kỹ sư Syria cũng bị thiệt mạng.

Cơ quan thông tấn nhà nước của Iran xác nhận rằng một thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng đã bị giết chết ở Syria.

Dama Post, một phương tiện truyền thông ủng hộ chính phủ ở Syria, cho biết các cuộc không kích nhằm vào thủ phủ tỉnh Deir el-Zour mang tên Mayadeen và Boukamal. Nó cho biết 20 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, nằm trong số người chết.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết một thành viên của họ, kỹ sư Emad Shehab, đã bị giết trong một trong những cuộc không kích đã đánh trúng tòa nhà của anh ta. Nó cho biết Shehab, 42 tuổi, đã phục vụ như một điểm liên hệ của WHO về nước sạch, vệ sinh và an toàn trong tỉnh kể từ năm 2022.

Không có tuyên bố trách nhiệm về các cuộc không kích. Israel thường xuyên tiến hành các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu liên quan đến Iran ở Syria nhưng hiếm khi thừa nhận chúng.

Ở Lebanon lân cận, Cơ quan Thông tấn Quốc gia Lebanon, một cơ quan nhà nước, đưa tin về một cuộc không kích của Israel vào ngôi làng Zboud ở vùng Hermel phía đông bắc. Nó cho biết cuộc không kích nhắm vào một khu vực núi non, mà không cung cấp chi tiết hoặc xác định có thương vong hay không.

Người phát ngôn bằng tiếng Ả Rập của quân đội Israel Avichay Adraee đăng trên X, trước đây là Twitter, rằng không quân Israel đã không kích một khu liên hợp quân sự được sử dụng bởi đơn vị hàng không của Hezbollah ở Zboud. Ông cho biết cuộc không kích nhắm vào một số tòa nhà và một đường băng.

Adraee cho biết cuộc không kích là để trả thù cho việc Hezbollah bắn tên lửa vào căn cứ kiểm soát không lưu Mount Meron ở miền bắc Israel.

Trước đó vào ngày thứ Ba, Hezbollah cho biết lực lượng của họ đã bắn tên lửa về phía căn cứ ở Mount Meron để trả thù cho cuộc không kích ở Đông Lebanon vào Chủ nhật khiếm một công dân Syria thiệt mạng. Sau đó trong ngày, Hezbollah cho biết họ đã bắn hơn 50 tên lửa vào một trung tâm chỉ huy Israel ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng để trả thù cho cuộc không kích ở Zboud.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.