Nigeria kết án tử hình công dân Trung Quốc vì giết bạn gái

(SeaPRwire) –   Một tòa án Nigeria vào thứ Ba đã kết án tử hình một công dân Trung Quốc sau khi tìm thấy hắn có tội giết bạn gái, một quan chức chính phủ cho biết, hứa sẽ đề nghị thi hành án nếu hắn không thành công khi kháng cáo phán quyết.

Frank Geng-Quangrong bị kết án bởi một tòa án địa phương ở Kano, bang phía bắc Nigeria, Bộ trưởng Tư pháp Kano Haruna Dederi nói. Geng-Quangrong đã khẳng định không có tội.

“Đây là tín hiệu rằng bất cứ ai đến với một xã hội nào cũng phải sẵn sàng tuân thủ luật pháp hiện hành của xã hội đó,” Dederi nói.

Án tử hình đối với tội danh chính là phổ biến ở Nigeria và đôi khi liên quan đến người nước ngoài. Một người Đan Mạch vào năm 2022 đã bị kết án tử hình bằng cách treo cổ vì giết vợ và con gái.

Tuy nhiên, việc thi hành án hiếm khi xảy ra vì chúng cần sự chấp thuận của thống đốc bang. Chỉ có hai lệnh thi hành án tử hình đã được ký kết kể từ năm 1999, theo luật sư người Nigeria Inibehe Effiong.

Geng-Quangrong bị cáo buộc đâm chết bạn gái 22 tuổi của mình, Ummukulsum Sani, vào tháng 9 năm 2022 tại một căn hộ ở Kano. Phương tiện truyền thông địa phương trích dẫn hắn nói rằng hắn đâm cô ấy để tự vệ.

Hắn có tối đa 3 tháng để kháng cáo bản án tại Tòa phúc thẩm Nigeria.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.