Nhóm cứu trợ Ukraina sơ tán người dân ra khỏi các thị trấn gần mặt trận khi Nga tiến quân

(SeaPRwire) –   Anzhelika Sharonova và mẹ bà 86 tuổi đã cố gắng ở lại thị trấn miền Đông Ukraine của họ càng lâu càng tốt trước khi cuối cùng chạy trốn vào tuần này chỉ với vài túi đồ giữa họ.

đang tiến triển về phía bắc và nam của Toretsk khi họ tiếp tục tấn công nhiều phần của mặt trận phía đông, đe dọa cuối cùng sẽ bao vây thị trấn than cũ trước đây và những nơi khác xung quanh.

“Không còn cửa sổ nào còn nguyên vẹn trên tầng năm”, Sharonova 57 tuổi nói, kéo theo trong một chiếc xe van do các thành viên của East SOS, một nhóm cứu trợ giúp di tản thường dân.

“Bom đang rơi gần tòa nhà chúng tôi.”

Toretsk đã ở tuyến đầu của cuộc chiến với các lực lượng ly khai được hậu thuẫn bởi Nga kể từ năm 2014, nhưng sự gia tăng gần đây trong các cuộc giao tranh và sự thiếu hụt các dịch vụ cơ bản đã khiến cuộc sống gần như không thể sống được đối với Sharonova và mẹ bà Valentyna, hai phụ nữ nói.

Họ chủ yếu phụ thuộc vào các chuyến giao hàng cứu trợ nhân đạo đến thị trấn bị tàn phá, nơi ít cửa hàng vẫn mở cửa, và bệnh viện gần nhất cách đó ít nhất 20 km.

Các tòa nhà trên đường phố của họ bị đánh dấu và các dây kim loại nằm rải rác gần lối vào của họ. Ở nơi khác, chó lang thang trên đường phố dưới tiếng nổ pháo và một hàng dài cư dân uốn lượn từ máy rút tiền tự động.

Tại một ngôi làng gần đó, Valentyna nói, đã có “tên lửa tấn công mọi ngôi nhà”. Một ngày trước khi hai người được sơ tán, đã tấn công một đồn cảnh sát địa phương, cơ quan chức năng cho biết.

Ít hơn 12.000 người vẫn còn ở khu vực Toretsk rộng lớn hơn so với dân số trước cuộc xâm lược ít nhất 66.000 người, cảnh sát khu vực cho biết.

“Mỗi ngày, nguy hiểm hơn đối với người dân để ở lại chỗ ở của họ,” Vladyslav Arseniy của East SOS nói.

Sharonova và mẹ bà là một trong khoảng hai mươi người được sơ tán mỗi tuần bởi East SOS, nhóm luôn di chuyển khắp khu vực Donetsk bị chiến tranh trong một cơ sở gần hàng ngày để phản ứng với các cuộc gọi.

Reuters đi cùng nhóm trong một nhiệm vụ gần đây khi nó thu thập người già và người bệnh tật từ nhà của họ và bệnh viện địa phương, chủ yếu từ thành phố như Kostiantynivka là xa hơn tuyến đầu.

Hai phụ nữ nằm liệt giường được đặt trên chiếc xe van, và những người khác chật kín ghế sau.

Những người còn lại ở Toretsk, nơi có các cánh đồng bên ngoài thành phố được đánh dấu bởi cả hào mới và hào cách đây một thập kỷ, quyết tâm ở lại cho đến khi nhà cửa của họ bị phá hủy hoàn toàn, Arseniy nói.

Sharonova và mẹ bà, người đã chịu đựng hai mùa đông chiến tranh trong căn hộ của họ, nói họ đang đến một thành phố lớn hơn và không mong đợi trở lại.

Thành viên East SOS Oleksandr Stasenko, nói bên ngoài chuyến tàu mà anh giúp tải nhiều cư dân mà nhóm sơ tán vào ngày đó, nói rằng rất khó khi thấy những người sợ hãi.

“Đôi khi cảm xúc tràn qua và bạn khóc,” anh nói. “Nhưng bạn lấy lại bản thân và giúp đỡ mọi người.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.