Người đào tẩu Triều Tiên vạch trần các vi phạm nhân quyền trước Liên hợp quốc, kêu gọi điều tra sâu hơn

(SeaPRwire) –   Những người đào tẩu khỏi Triều Tiên đã phát biểu tại một sự kiện của Liên Hợp Quốc ở Geneva hôm thứ sáu để vạch trần những vi phạm nhân quyền ở một đất nước mà một trong số họ mô tả là “địa ngục” và để vận động tăng cường nhiệm vụ của Liên Hợp Quốc trong việc điều tra và ghi chép lại những vụ vi phạm này.

Những người đào tẩu này đến Liên Hợp Quốc ở Geneva, nơi các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc sẽ xem xét một động thái do EU dẫn đầu nhằm tăng cường giám sát thông qua việc cập nhật báo cáo mang tính bước ngoặc năm 2014 phát hiện ra những hành vi lạm dụng nghiêm trọng cấu thành tội ác chống lại loài người.

Kim, cựu sĩ quan hải quân 33 tuổi, người đã yêu cầu không nêu đầy đủ tên của mình để bảo vệ những người ở lại, đã chuẩn bị bỏ trốn trong 15 năm và đã ra đi bằng thuyền vào năm ngoái.

Anh ấy mang theo vợ đang mang thai và tro cốt của cha mình vì anh ấy sợ rằng anh ấy sẽ bị trừng phạt như một kẻ phản bội vì đào tẩu bằng cách đào mộ cha mình.

Anh ấy nói với cuộc họp của Liên Hợp Quốc rằng chính quyền đã quấy rối anh ấy và tịch thu lương thực của anh ấy, và anh ấy hầu như không đủ sống sau khi lệnh hạn chế thời kỳ COVID-19 được đưa ra.

“Tôi rất tức giận vì không thể làm gì ở đất nước này. Tôi không thể sống trong địa ngục này”, Kim nói với Reuters bên lề cuộc họp. “Tôi đứng trên sân khấu này với hy vọng rằng chính phủ Bắc Triều Tiên sẽ cho phép gia đình và bạn bè của tôi vẫn sống ở đó có một cuộc sống thoải mái hơn một chút”.

Một người đào tẩu khác là Kyu Li Kim, người đã trốn thoát bằng cách bơi qua sông Đồ Môn sang Trung Quốc vào năm 1997, cho biết cô lo lắng rằng em gái mình có thể chết sau khi bị bắt và bị từ Trung Quốc trả về vào năm ngoái.

“Vào năm 2003, anh trai tôi đã chết trong tù vì bị bỏ đói và hành hạ dã man. Tôi không muốn em gái tôi chết như anh tôi”, cô phát biểu tại cuộc họp, nói rằng họ đã mất liên lạc.

Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc vi phạm nhân quyền và chỉ trích các cuộc điều tra của Liên Hợp Quốc là âm mưu do Hoa Kỳ hậu thuẫn nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Human Rights Watch, một trong 20 nhóm xã hội dân sự kêu gọi một báo cáo mới của Liên Hợp Quốc, cho biết rằng Trung Quốc gần đây đã cưỡng bức hồi hương khoảng 500 người đã trốn khỏi Bắc Triều Tiên và cảnh báo rằng họ có nguy cơ phải hoặc thậm chí tử hình.

Đại sứ Hoa Kỳ Michele Taylor, người tham dự cuộc họp, đã cam kết hỗ trợ những người đào tẩu khỏi Bắc Triều Tiên: “Về phần tôi, tôi hứa rằng tôi sẽ sử dụng tiếng nói của mình để đảm bảo rằng không phải vô cớ khi các bạn phát biểu hôm nay và những lời cầu xin sự giúp đỡ của các bạn được khuếch đại. “Bà cũng kêu gọi Trung Quốc thực hiện các nghĩa vụ pháp lý của mình.

Vào tháng 10, Trung Quốc cho biết không có người đào tẩu nào của Triều Tiên ở trong nước và họ đã xử lý những người nhập cảnh bất hợp pháp vì lý do kinh tế theo pháp luật.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.