New Zealand sẽ thu giữ hộp đen của máy bay LATAM sau khi hình ảnh tiết lộ thiệt hại sau “biến động mạnh”

(SeaPRwire) –   Ủy ban Điều tra Tai nạn Giao thông (TAIC) của New Zealand đang thu giữ hộp đen của một chiếc máy bay LATAM Airlines để tìm hiểu thêm về cú rơi đột ngột khiến các hành khách, theo lời kể của nhân chứng, bị “nảy” khỏi trần máy bay, khiến ít nhất 50 người bị thương.

Chuyến bay từ Sydney, Úc, đến Auckland, New Zealand, hôm thứ Hai đã xảy ra “sự cố kỹ thuật trong chuyến bay khiến máy bay di chuyển mạnh.” 

TAIC cho biết vào thứ Ba rằng họ đang trong quá trình thu thập bằng chứng, bao gồm dữ liệu ghi âm giọng nói và dữ liệu chuyến bay, thường được gọi là hộp đen, để tìm hiểu thêm về đường bay và liên lạc giữa các phi công vào thời điểm xảy ra sự cố, Reuters đưa tin.

Một hành khách trên chuyến bay cho biết đã có người bị hất ra khỏi ghế trong khi xảy ra tai nạn.

“Chiếc máy bay đột ngột rơi xuống. Tôi chưa từng gặp bất kỳ trường hợp nhiễu động nào giống như thế này, và mọi người bị ném khỏi ghế, đập vào trần máy bay, rồi rơi xuống lối đi”, Brian Jokat, một hành khách trên chuyến bay, nói với ABC News của Úc.

Jokat đã chia sẻ những hình ảnh cho thấy phần trần máy bay bị hư hại do hành khách đập vào trần bay. Những hình ảnh khác cho thấy những hành khách bị bầm tím và chảy máu.

“Một số tấm ốp trần bị vỡ do người ta bị hất lên và va vào những tấm ốp bằng nhựa ở lối đi,” Jokat nói. “Có nhiều người bị chảy máu ở đầu.”

Jokat cho biết một số hành khách không thắt dây an toàn khi xảy ra tình trạng đột ngột rơi xuống, và anh thấy hành khách ngồi cạnh mình đang “nằm trên trần máy bay”.

“Nếu bạn đang ngồi, bạn sẽ bị văng thẳng lên trần rồi nẩy trở lại”, Jokat nói. “Tôi là một trong số những người may mắn được thắt dây an toàn trong vụ tai nạn đó.”

Các nhân viên y tế và hơn 10 xe cấp cứu đã có mặt ở đó khi chuyến bay hạ cánh tại Auckland. Khoảng 50 người đã được sơ cứu tại hiện trường vì bị thương nhẹ trong khi 13 người phải nhập viện, một phát ngôn viên của xe cứu thương cho biết.

LATAM là

Theo Reuters, chuyến bay được cho là sẽ tiếp tục đến Santiago sau khi dừng theo lịch trình tại Auckland.

Hãng hàng không cho biết họ “rất tiếc vì sự bất tiện và thương tích mà tình huống này có thể gây ra cho hành khách và tái khẳng định cam kết về sự an toàn như là ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ các tiêu chuẩn hoạt động của hãng”.

Hãng hàng không cho biết đang hợp tác với các quan chức để hỗ trợ điều tra vụ việc, mặc dù hiện không rõ liệu hãng có giao nộp hộp đen cho TAIC hay không.

’ Greg Norman và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.