Lầu Năm Góc bị chất vấn về quan điểm rằng các cuộc không kích của Hoa Kỳ có thể ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi

(SeaPRwire) –   Phó Phát Ngôn Viên Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ Sabrina Singh đã bị thách thức vào Thứ Năm về ý tưởng rằng các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào nhóm vũ trang Houthi có tác dụng răn đe nhóm này không tiến hành các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ.

Trong cuộc họp báo sáng Thứ Năm, các phóng viên hỏi liệu Bộ Quốc Phòng có đánh giá rằng Houthi đã gia tăng các cuộc tấn công trong những ngày gần đây.

Sabrina Singh thừa nhận có sự gia tăng các cuộc tấn công trong hai đến ba ngày qua, nhưng lưu ý rằng nhiều cuộc tấn công đó lại gây hại cho chính Houthi.

Với việc các nỗ lực của Mỹ nhằm răn đe việc gia tăng các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ dường như đã thất bại, một phóng viên hỏi liệu có bất kỳ nỗ lực nào để tăng cường hoặc thay đổi chiến thuật.

“Tôi nghĩ những gì quý vị đang chứng kiến ở Biển Đỏ và Vịnh Aden là một liên minh các nước có chung quan điểm hợp tác cùng nhau, bao gồm gần đây nhất là Liên minh châu Âu tuyên bố thành lập liên minh riêng của họ. Và họ đang hợp tác cùng Chiến dịch Guardian Prosperity nhằm bảo vệ các thủy thủ vô tội đang đi qua Biển Đỏ, Vịnh Aden, và cho phép tự do hàng hải cũng như duy trì luật pháp quốc tế,” Singh nói.

Nhà Trắng công bố Chiến dịch Guardian Prosperity vào tháng 12 như một nỗ lực do liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm hành động quyết liệt chống lại phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn nhắm mục tiêu vào tàu thương mại. Houthi cho biết các cuộc tấn công nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết với dân thường Palestine bị giết trong chiến dịch Israel đang tiến hành ở Dải Gaza, mặc dù nhiều mục tiêu của họ không liên quan gì đến Israel hay Mỹ.

Các cuộc tấn công khiến nhiều tàu lớn tránh xa Biển Đỏ hoàn toàn, gây ra những chặng đường dài hơn và chi phí cao hơn. Vào tháng 1, Mỹ và Anh bắt đầu không kích các mục tiêu của Houthi. Tuy nhiên, Houthi vẫn tiếp tục tấn công các phương tiện vận tải thương mại.

Một phóng viên khác đặt câu hỏi liệu Bộ Quốc Phòng Mỹ có sẵn sàng làm gì hơn nữa khi Houthi “đang chuẩn bị củng cố vị thế lâu dài.” Sabrina Singh cho biết bất chấp các cuộc tấn công đang diễn ra, Houthi dường như vẫn giữ nguyên chiến thuật cũ.

Bà phản đối sự nhấn mạnh của một phóng viên khác rằng “các tàu vẫn liên tục bị tấn công,” lưu ý rằng các quân nhân đang tuần tra hàng ngày ở Biển Đỏ cùng đối tác và đồng minh.

“Có một vài tên lửa thoát qua lưới bảo vệ đôi khi không? Đúng, chúng tôi đã chứng kiến điều đó xảy ra. Nhưng phần lớn thời gian, các cuộc can thiệp của chúng tôi đều thành công,” Sabrina Singh nói.

Cuộc họp báo diễn ra vài giờ sau khi phiến quân Houthi tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào cả Israel và một tàu đang đi qua Vịnh Aden, khiến con tàu bốc cháy.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.