Israel sẽ tiếp tục các hoạt động quy mô lớn ở Gaza trong ít nhất một tháng trước khi giảm bớt chiến tranh

(SeaPRwire) –   Quân đội Israel dự kiến sẽ tiếp tục các hoạt động quy mô lớn ở Gaza trong ít nhất sáu tuần nữa trước khi giảm bớt cường độ xung đột, các quan chức Israel cho biết Reuters.

Bốn quan chức cho biết rằng Israel sẽ áp dụng chiến lược ít không kích hơn và chú trọng nhiều hơn vào các hoạt động nhắm mục tiêu. Sáu đến tám tuần có thể phù hợp với chiến dịch của Israel chống lại Hamas ở Rafah, dự kiến sẽ bắt đầu sớm.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang phải đối mặt với áp lực quốc tế dữ dội để hủy bỏ cuộc xâm lược Rafah, một thị trấn biên giới Gaza nằm bên cạnh Ai Cập. Ngay cả Mỹ cũng đã đưa ra cảnh báo rằng họ sẽ không hỗ trợ chiến dịch ở Rafah nếu Israel không trình bày một kế hoạch rõ ràng về cách giảm thiểu thương vong dân sự.

“Rafah là cứ địa cuối cùng của sự kiểm soát của Hamas và vẫn còn các tiểu đoàn ở Rafah mà Israel phải phá vỡ để đạt được mục tiêu trong cuộc chiến này,” Avi Melamed, cựu quan chức tình báo Israel, cho biết Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đang lập kế hoạch áp dụng “biện pháp đặc biệt” để ngăn chặn thiệt hại về nhân mạng. Ông cũng lập luận rằng một chiến dịch quân sự là cần thiết để tiêu diệt Hamas.

“Có 24 tiểu đoàn khu vực ở Gaza – chúng tôi đã phá vỡ 18 trong số đó,” ông nói tại một cuộc họp báo. “Bây giờ, Rafah là trung tâm sức mạnh tiếp theo của Hamas.”

và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đều nhấn mạnh về nỗ lực bảo vệ thường dân trong những tuần gần đây. Blinken gặp Netanyahu tại trực tiếp, và Tổng thống Biden đã gọi cho lãnh đạo Israel hai lần trong tuần trước.

Netanyahu đã thề rằng cuộc chiến ở Gaza sẽ tiếp tục theo một hình thức nào đó cho đến khi Hamas bị tiêu diệt.

Reuters đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.