Israel phá hủy Nghị viện Gaza (VIDEO)

(SeaPRwire) –   Lực lượng IDF đã chụp ảnh bên trong Hội đồng Lập pháp Palestine trước khi phá hủy nó

Quân đội Israel đã phá hủy tòa nhà quốc hội Palestine ở Gaza vào thứ Tư tuần trước, mô tả hành động này là một phần của cuộc chiến chống lại Hamas.

Người phát ngôn bằng tiếng Ả Rập của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Ofir Gendelman, đã đăng một video dài một phút về vụ phá hủy trên X, cựu Twitter. Nó cho thấy tòa nhà bị hư hại nặng nề bị nổ tung trong một cột khói bụi, khi các lực lượng phòng vệ Israel (IDF) trong hào gần đó cười và reo mừng.

“Hôm nay, lực lượng mặt đất của chúng tôi đã phá hủy trụ sở Hội đồng Lập pháp Hamas ở Dải Gaza như một phần của việc phá hủy chế độ áp bức và khủng bố của Hamas,” Gendelman viết.

Tòa nhà Hội đồng Lập pháp Palestine (PLC) nằm trên đường Omar al-Mukhtar ở trung tâm thành phố Gaza.

Vào thứ Hai, các binh sĩ của lữ đoàn Golani thuộc IDF đã chụp ảnh bên trong với cờ Israel, “sau khi chinh phục khu vực,” theo báo Israel i24NEWS.

PLC đã bị tê liệt phần lớn kể từ năm 2007, khi Hamas nắm quyền lực ở Gaza và chia rẽ với phong trào Fatah ở Bờ Tây.

Israel đã mở một cuộc chiến toàn diện chống lại Hamas tháng trước, sau cuộc đột kích của nhóm Palestine vào các ngôi làng và đồn trú gần Gaza làm chết khoảng 1.200 người. Ngoài việc phong tỏa hoàn toàn khu vực, pháo binh và máy bay Israel đã oanh tạc Gaza trong hơn một tháng. Lực lượng mặt đất IDF tiến vào khu vực ngày 1 tháng 11.

Theo Bộ Y tế Palestine ở Ramallah, hơn 11.200 người đã thiệt mạng ở Gaza kể từ khi bùng phát các vụ xung đột, với thêm khoảng 2.700 người bị mất tích. Khoảng hai phần ba số nạn nhân được cho là phụ nữ và trẻ em.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingdaoTimes, SingaporeEra, AsiaEase; Thailand: THNewson, THNewswire; Indonesia: IDNewsZone, LiveBerita; Philippines: PHTune, PHHit, PHBizNews; Malaysia: DataDurian, PressMalaysia; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: EAStory, TaiwanPR; Germany: NachMedia, dePresseNow)