Hướng dẫn du lịch Hy Lạp: Các điểm đến du lịch nổi tiếng từ Athens đến các hòn đảo

(SeaPRwire) –   Hy Lạp luôn là một điểm đến du lịch hấp dẫn trong tâm trí người Mỹ. Với cảnh quan Địa Trung Hải xinh đẹp, những ngọn núi cao và hơn 6.000 hòn đảo, đây là một quốc gia nơi tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời.

Đây cũng là một quốc gia giàu bản sắc lịch sử. Là một trong những nền văn minh cổ đại vĩ đại nhất thế giới, Hy Lạp đã đóng góp quan trọng cho chính phủ, triết học, văn học và nghệ thuật, thành lập nền dân chủ đầu tiên tại Athens vào năm 508 TCN.

Với cộng đồng người Mỹ gốc Hy Lạp lớn và đa dạng, ẩm thực Hy Lạp đã lan tỏa khắp nơi. Từ các món thịt cừu ngon, moussaka, spanakopita và souvlaki cho đến gyros trộn với nước sốt đặc trưng của Hy Lạp là sữa chua tzatziki, ẩm thực Hy Lạp có nhiều món ăn kinh điển được yêu thích trên toàn cầu.

Baklava, một loại bánh ngọt phủ mật ong và hỗn hợp hạt đỗ và gia vị, gắn liền với Hy Lạp như ouzo, rượu quốc gia của Hy Lạp, một loại rượu có hương vị anis được phục vụ kèm theo bất cứ bữa ăn nào.

Trong thời hiện đại, Hy Lạp chịu sự chiếm đóng của lực lượng Ý và Đức trong Thế chiến II nhưng đã trỗi dậy thành nền kinh tế thị trường dân chủ trong quá trình tái thiết châu Âu sau chiến tranh.

Khi màn sắt của Liên Xô buông xuống châu Âu Đông, Hy Lạp may mắn thoát khỏi tàn phá của chủ nghĩa cộng sản, nhờ sự can thiệp ngoại giao mạnh mẽ của Hoa Kỳ và NATO nhằm ngăn chặn quốc gia này rơi vào ảnh hưởng của Liên Xô.

Mặc dù Hy Lạp đã trải qua lịch sử xã hội, chính trị và kinh tế khá biến động kể từ đó, bao gồm một cuộc nội chiến và một loạt khủng hoảng kinh tế, nơi đây vẫn là một điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu và có sức hấp dẫn đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi du khách.

Athens

Athens là thủ đô quốc gia và có lẽ là điểm khởi đầu và kết thúc cho mọi chuyến tham quan Hy Lạp. Nơi đây không chỉ sở hữu sân bay quốc tế chính của đất nước mà cảng Piraeus gần đó cũng là cảng biển lớn nhất, nối liền đất liền với các hòn đảo hàng ngày bằng những con tàu phà khổng lồ.

Athens là một thành phố sôi động về lịch sử, văn hóa và kiến trúc, tham quan tốt nhất bằng cách đi bộ. Những điểm đến hàng đầu bao gồm Đồi Acropolis với Đền thờ Parthenon nổi tiếng; Agora cổ; Monastirki và chợ đi kèm; và Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia.

Parthenon là điểm thu hút nổi tiếng nhất tại Hy Lạp. Đây là ngôi đền do Pericles ủy quyền xây dựng vào năm 447 TCN dành tặng cho nữ thần bảo trợ thành Athens, Athena. Nằm trên một ngọn núi đá nhô ra nhìn xuống thành phố, nó vẫn tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt cho đến ngày nay.

Thessaloniki

Thessaloniki là thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp và cũng là một điểm đến du lịch thú vị. Biểu tượng nổi tiếng nhất là Tháp Trắng thế kỷ 15 nằm trên bờ biển trung tâm thành phố. Bên trong là một triển lãm chi tiết và toàn diện về lịch sử thành phố và vai trò là trung tâm giao lưu văn hóa của nó.

Cổng Galerius do người La Mã xây dựng, được dựng lên để kỷ niệm chiến thắng oanh liệt trước người Ba Tư, nằm bên cạnh Rotonda, theo các nhà sử học tin rằng có thể được xây dựng làm lăng mộ cho Galerius.

Nằm ngay phía nam Thessaloniki là thị trấn biển Kalamaria yên bình. Với giá phòng khách sạn bên bờ biển phải chăng và hàng chục nhà hàng ẩm thực đa dạng từ Hy Lạp, sushi, pizza đến mọi món ăn, nơi đây luôn là lựa chọn phù hợp với ngân sách của du khách trong và ngoài nước. Điểm thuận tiện hơn nữa là chỉ cách sân bay 10 phút.

Mykonos

Mykonos đã xây dựng được danh tiếng là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng nhất Địa Trung Hải. Nơi đây nổi tiếng với ẩm thực cao cấp, cảnh đêm sôi động và những bãi biển dài trải dài. Hòn đảo thu hút giới nghệ sĩ và trí thức với âm nhạc trực tiếp, sân khấu kịch, múa và phòng trưng bày nghệ thuật.

Một điểm cộng nữa là sự gần gũi với hòn đảo Delos, một trong những địa điểm lịch sử quan trọng nhất của Hy Lạp. Đây là quê hương của thần Apollo và Artemis trong thần thoại Hy Lạp, từng là nơi hành hương quan trọng suốt lịch sử Hy Lạp. Ngày nay, du khách có thể thưởng ngoạn các bức khảm, di tích đền đài và ba cấu trúc thế kỷ 7 TCN – Hàng cột sư tử, Nhà hát và Khu phố Nhà hát.

Santorini

Santorini tuyệt đẹp với những bức tường trắng là hòn đảo nổi tiếng nhất Hy Lạp, nổi tiếng với những hoàng hôn quốc tế. Hòn đảo núi lửa này có những vách đá dựng đứng, làng xóm xinh xắn và thường xuyên đón tiếp các tàu du lịch lớn.

Fira, thủ phủ đặt trên một vách núi dựng đứng, mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra các hòn đảo xung quanh. Ở mũi bắc đảo, Oia hướng tây là nơi nổi tiếng với hoàng hôn đẹp nhất Địa Trung Hải. Hàng ngàn du khách tụ tập hàng ngày lúc hoàng hôn để chiêm ngưỡng ánh nắng cuối cùng rọi qua những tòa nhà trắng muốt.

Đối với những ai tìm kiếm không gian bãi biển yên tĩnh, Kamari ở phía đông đảo là lựa chọn tuyệt vời. Không thể bỏ qua là di tích Thera uy nghiêm bao quát toàn đảo, dễ nhất là đi xe đạp địa hình thuê được ở nhiều nơi xung quanh với giá phải chăng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.