Hoa Kỳ, Ý đồng ý điều phối nỗ lực chống lại việc chính phủ nước ngoài phát tán thông tin sai lệch

(SeaPRwire) –   Hoa Kỳ và Ý đã nhất trí vào hôm thứ Tư về việc phối hợp các nỗ lực để chống lại sự lan truyền của thông tin sai lệch và các bài báo đưa tin giả mạo từ các chính phủ nước ngoài.

Antony Blinken và Bộ trưởng Ngoại giao Ý Antonio Tajani đã nhất trí về thỏa thuận mới này trong một cuộc họp bên lề của cuộc họp ba ngày của các bộ trưởng ngoại giao Nhóm G7 trên đảo Capri.

Năm ngoái, Hoa Kỳ đã công bố một đánh giá tình báo được gửi đến hơn 100 quốc gia cáo buộc Matxcơva sử dụng điệp viên, phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông do nhà nước Nga điều hành để làm xói mòn niềm tin của công chúng vào tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử dân chủ.

Tuần trước, Bỉ cho biết các công tố viên của nước này đang điều tra những cáo buộc về việc Nga cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu sắp tới.

Nga liên tục phủ nhận rằng họ từng can thiệp vào cuộc bầu cử và cho biết hồi tháng trước rằng họ sẽ không can thiệp vào cuộc bỏ phiếu của Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2024.

Một tài liệu dài tám trang nêu rõ thỏa thuận giữa Ý và Hoa Kỳ cho biết hai quốc gia sẽ “thiết lập và triển khai các chiến lược và thông lệ để chống lại sự thao túng thông tin của các quốc gia nước ngoài” và thúc đẩy “sự minh bạch trong việc tài trợ và sở hữu phương tiện truyền thông”, bao gồm cả vai trò của các chính phủ.

Biên bản ghi nhớ cũng bao gồm cam kết hỗ trợ các quốc gia khác chống lại các nỗ lực can thiệp vào các cuộc bầu cử của các nước khác từ nước ngoài. Không có tên quốc gia cụ thể nào là thủ phạm đằng sau các nỗ lực như vậy.

Hai nước cũng cam kết đầu tư vào các công cụ Trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết vấn đề lan truyền thông tin giả mạo và tạo ra cơ sở dữ liệu chung về các hoạt động thao túng được phát hiện.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.