Hoa Kỳ và liên quân tiêu diệt 6 máy bay không người lái tấn công một chiều của Houthi

(SeaPRwire) –   Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ thông báo vào Thứ Năm rằng máy bay Mỹ và một tàu chiến liên minh đã bắn hạ 6 máy bay không người lái tấn công một chiều của Houthi trên Biển Đỏ.

Các phương tiện bay không người lái được xác định là loại và đại diện mối đe dọa sắp xảy ra, “nó nói, lưu ý rằng các máy bay không người lái đã bị tiêu diệt khoảng 4:30 sáng theo giờ địa phương.

“Sau đó, giữa 8:30 sáng và 9:45 sáng, Houthis đã bắn hai tên lửa đạn đạo chống tàu từ miền nam Yemen ra vịnh Aden,” Tư lệnh Trung ương cũng viết trên một bài đăng trên X. “Những tên lửa đã đánh trúng MV Islander, một tàu chở hàng được đăng ký ở Palau, thuộc sở hữu của Anh, gây thương tích nhẹ và hư hỏng. Con tàu vẫn tiếp tục hành trình.”

Cuộc tấn công diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ tuần trước xác nhận rằng Houthis đã bắn tên lửa vào một tàu chở dầu ngoài khơi Yemen vào Thứ Hai. Đây là lần thứ hai điều đó xảy ra kể từ tháng 11 năm 2023.

Những kẻ khủng bố Houthi được hậu thuẫn bởi Iran cũng bắn hai tên lửa đạn đạo chống tàu vào một tàu của Hy Lạp đang trên đường chở lúa đến Yemen vào Thứ Hai, gây thiệt hại nhẹ, theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ.

Mặc dù thiệt hại nhẹ trên tàu Mỹ M/V Sea Champion, con tàu vẫn tiếp tục hành trình đến Aden ở Yemen, nơi cuối cùng nó đã chuyển lúa cho lợi ích của người dân Yemen.

Bộ Tư lệnh Trung ương cho biết M/V Sea Champion đã chuyển nhân đạo 11 lần trong năm năm qua đến quốc gia này.

“Sự hung hăng của Houthi trong khu vực đã làm trầm trọng thêm mức độ nhu cầu cao ở Yemen bị ảnh hưởng bởi xung đột, nơi vẫn là một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới, với gần 80% toàn bộ dân số cần hỗ trợ nhân đạo,” Bộ Tư lệnh Trung ương nói. “Chúng tôi cam kết chống lại các hoạt động có hại của Houthis, trực tiếp đe dọa nhập khẩu lương thực và viện trợ nhân đạo đến Yemen.”

’ Greg Wehner và Liz Friden đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.