Các nhà lãnh đạo ngành nông nghiệp của tiểu bang Hoa Kỳ muốn hợp tác với ngành nông nghiệp tư nhân Cuba

(SeaPRwire) –   Nhà lãnh đạo của một hiệp hội các quan chức nông nghiệp hàng đầu của Mỹ vào ngày thứ Tư cho biết nước mình có thể muốn tận dụng các cải cách đang diễn ra tại Cuba, có thể thông qua các khoản đầu tư.

“Có vẻ như có sự thay đổi và nó có thể đại diện cho một con đường hướng tới sự hợp tác rộng rãi hơn”, Ted McKinney, giám đốc điều hành của Hiệp hội Các Bộ Nông nghiệp Tiểu bang cho biết với Reuters tại một hợp tác xã nông nghiệp ở ngoại ô Havana.

Cuba đang lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ, dẫn đến tình trạng thiếu hụt và giá cả tăng vọt đối với thực phẩm, thuốc men, nhiên liệu và các mặt hàng thiết yếu khác.

Đất nước theo chế độ Cộng sản này đang dần thực hiện các cải cách thị trường để đáp ứng.

Hợp tác xã này là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm kéo dài năm ngày của các quan chức nông nghiệp hàng đầu từ bảy tiểu bang, họ đã gặp Tổng thống Miguel Diaz-Canel và những người khác cũng như thăm các địa điểm khác nhau.

Mỹ duy trì các lệnh trừng phạt toàn diện đối với Cuba kể từ Cách mạng của Fidel Castro năm 1959.

Tuy nhiên, Quốc hội năm 2000 đã cho phép bán lương thực cho Cuba bằng tiền mặt cho đến nay đã lên tới hơn 7 tỷ đô la Mỹ.

Các ủy viên từ Louisiana, Indiana, Nam Carolina, Michigan và Montana đều cho biết với Reuters tại hợp tác xã rằng họ cảm nhận được Cuba đang thay đổi. Họ trích dẫn sự xuất hiện của hơn 10.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực phi nông nghiệp trong hai năm qua, một số liên quan đến .

“Xu hướng là tích cực”, Hugh Weathers của Sở Nông nghiệp Nam Carolina nói.

Don Lamb của Bộ Nông nghiệp Indiana cho biết ông xem khu vực tư nhân đang nổi lên của Cuba là “thú vị và khích lệ”.

Cuba cũng mở cửa ngành nông nghiệp của mình, trong nhiều thập kỷ bao gồm khoảng 200.000 trang trại tư nhân và hàng ngàn hợp tác xã, cho đầu tư nước ngoài.

Chưa có sự cho phép đầu tư của Mỹ cho đến nay, nhưng một số đã bắt đầu.

McKinney cho biết không phải là vai trò của các tiểu bang để thông qua các dự luật nhưng các ủy viên sẽ báo cáo lại cho các nhà lập pháp và cơ quan liên bang về tiềm năng thị trường.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.