Giáo hoàng Phanxicô có vẻ như không thể bước lên cầu thang để vào xe của giáo hoàng sau buổi tiếp kiến chung hàng tuần

(SeaPRwire) –   Đã xuất hiện một đoạn video dường như cho thấy không thể leo lên các bậc thang để lên xe papamobile vào cuối buổi tiếp kiến chung hàng tuần của mình. 

Đoạn phim do The Associated Press ghi lại cho thấy đầu tiên vị Giáo hoàng được giúp đỡ từ xe lăn ra phía sau xe papamobile tại Quảng trường Thánh Peter. Ngài đã nắm lấy tay vịn dọc theo cầu thang dẫn lên xe, nhưng ngừng di chuyển về phía trước. 

Lúc đó, một trong những phụ tá của Đức Phanxicô đã ra hiệu mang xe lăn quay lại trước khi vị Giáo hoàng ngồi lại. Sau đó, đoạn video chuyển cảnh đến việc xe papamobile chạy đi mà không có Đức Giáo Hoàng, Đức Giáo Hoàng chào đám đông trên xe lăn của ngài. 

Digital đã liên lạc với Văn phòng Báo chí Tòa Thánh để xin bình luận. 

 

Trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần, vị Giáo hoàng 87 tuổi cũng đã nhờ một phụ tá đọc bài học giáo lý của mình, theo The Associated Press. 

Sự việc diễn ra sau khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhập viện tại Rome vào tuần trước sau những ngày bị các triệu chứng cúm hành hạ. Tòa Thánh cho biết chuyến thăm ngắn là để làm các xét nghiệm chẩn đoán. 

 

Trong những năm gần đây, vị Giáo hoàng đã tiến hành một số ca , bao gồm cả việc cắt bỏ một phần đại tràng vào năm 2021 do bị viêm ruột. Ngài đã thường xuyên sử dụng gậy chống và xe lăn gần một năm nay. 

Đức Phanxicô lại mắc phải một căn bệnh đường hô hấp khác vào cuối năm ngoái, khi cho biết hồi tháng 11 rằng ngài đã được chẩn đoán mắc “viêm phế quản lây nhiễm cấp tính”. Ngài đã dùng thuốc kháng sinh để chống lại cơn nhiễm trùng. 

’ Anders Hagstrom và  

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.