Công dân Mỹ bị buộc tội ma túy tại tòa án Nga

(SeaPRwire) –   Một công dân Hoa Kỳ bị bắt giữ vì tội buôn bán ma túy tại Moscow trong bối cảnh căng thẳng Hoa Kỳ – Nga leo thang đã ra hầu tòa vào hôm thứ Hai.

Robert Woodland Romanov đang phải đối mặt với các cáo buộc buôn bán một lượng lớn ma tuý bất hợp pháp – một tội hình sự có thể bị phạt tới 20 năm tù. Anh bị tạm giam vào tháng 1 và phiên tòa xét xử bắt đầu tại Tòa án Quận Ostankino vào cuối tháng 3. Một phiên tòa mới sẽ được mở ra vào tuần tới.

Vào tháng 1, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết họ đã nhận được những thông tin về việc giam giữ một công dân Hoa Kỳ gần đây và lưu ý rằng “ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn và an ninh của công dân Hoa Kỳ ở nước ngoài”, nhưng không đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào do những cân nhắc về quyền riêng tư. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow cũng đã đưa ra tuyên bố tương tự vào thời điểm đó.

Truyền thông Nga lưu ý rằng tên của bị cáo trùng khớp tên của một công dân Hoa Kỳ được tờ báo hàng ngày Komsomolskaya Pravda nổi tiếng phỏng vấn vào năm 2020.

Trong cuộc phỏng vấn, người đàn ông này cho biết anh sinh ra tại vùng Perm ở Dãy núi Ural vào năm 1991 và được một cặp đôi người Mỹ nhận nuôi khi anh hai tuổi. Anh cho biết đã đi du lịch để tìm người mẹ người Nga của mình và cuối cùng đã gặp bà trong một chương trình truyền hình tại Moscow.

Người đàn ông này nói với Komsomolskaya Pravda rằng anh thích sống ở Nga và quyết định chuyển đến đó sinh sống. Tờ báo đưa tin rằng anh định cư tại thị trấn Dolgoprudny, ngoại ô Moscow, và làm giáo viên tiếng Anh tại một trường học địa phương.

Việc bắt giữ công dân Mỹ tại Nga ngày càng trở nên phổ biến khi mối quan hệ giữa Moscow và Washington xuống mức thấp nhất của thời Chiến tranh Lạnh. Washington cáo buộc Moscow nhắm mục tiêu vào công dân của mình và sử dụng họ làm vật mặc cả chính trị, nhưng các quan chức Nga nhấn mạnh rằng tất cả họ đều vi phạm pháp luật.

Một số người đã được đổi lấy những công dân Nga bị giam giữ tại Hoa Kỳ, trong khi những người khác vẫn chưa rõ khả năng được trả tự do thông qua một cuộc trao đổi.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.