Chính phủ bảo thủ của Hy Lạp sống sót sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm về thảm họa đường sắt chết người

(SeaPRwire) –   ATHENS, Hy Lạp (AP) – chính phủ trung hữu đã sống sót sau một động thái không tin tưởng nộp muộn hôm thứ năm do các đảng đối lập đưa ra về cách giải quyết thảm họa đường sắt chết người nhất của đất nước một năm trước.

Bốn đảng đối lập cánh tả cáo buộc chính phủ cản trở cuộc điều tra về thảm họa, khiến 57 người thiệt mạng, trong đó có nhiều sinh viên đại học trở về sau kỳ nghỉ xuân.

Quốc hội đã bỏ phiếu 159-141 chống lại động thái này sau ba ngày tranh luận gay gắt. Chính phủ cũng bác bỏ đòi hỏi của phe đối lập về việc tổ chức bầu cử sớm.

Vụ tai nạn ngày 28 tháng 2 năm 2023 xảy ra khi một chuyến tàu chở khách đâm vào một chuyến tàu chở hàng đang chạy tới đã bị nhầm đường.

Đả đảm bảo sẽ tôn trọng kết quả của cuộc điều tra pháp lý đang diễn ra về vụ tai nạn và phủ nhận mọi hành vi sai trái.

“Không có sự che đậy nào cả”, ông nói với các nhà lập pháp trước cuộc bỏ phiếu. “Chính xác thì tất cả cuộc tranh luận này (trong quốc hội) đã đóng góp gì cho cuộc điều tra?”

Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy rằng phần lớn công chúng tin rằng chính phủ đã không thành thật giải quyết trách nhiệm của mình đối với vụ tai nạn.

Mặc dù thất bại, động thái không tin tưởng là kết quả của một sự hợp tác hiếm hoi giữa các đảng trung tả và cánh tả của Hy Lạp trước cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu vào tháng 6.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.