Cảnh sát sát hại phụ nữ mà mình bắt cóc ban đầu không nên được tuyển dụng, báo cáo chính thức tại Vương quốc Anh đưa ra kết quả

(SeaPRwire) –   Một sĩ quan cảnh sát nghỉ việc đã bắt cóc và sát hại một phụ nữ 33 tuổi ở Nam Luân Đôn ba năm trước đây không bao giờ nên được tuyển dụng từ đầu, với ba lực lượng cảnh sát đã không phát hiện được những dấu hiệu rõ ràng về sự không phù hợp của anh ta, một cuộc điều tra chính thức tiết lộ vào thứ Năm.

Theo báo cáo gay gắt, Wayne Couzens có tiền sử xem các nội dung khiêu dâm cực đoan và bạo lực cũng như cáo buộc lạm dụng tình dục kéo dài gần hai thập kỷ trước khi sát hại Sarah Everard. Couzens, 51 tuổi, thường chia sẻ những hứng thú của mình với các sĩ quan khác trên một nhóm WhatsApp.

Chủ tịch cuộc điều tra Elish Angiolini cảnh báo rằng “không có gì ngăn một Couzens khác hoạt động một cách rõ ràng” nếu không có sự đổi mới căn bản về thực hành và văn hóa cảnh sát.

Vụ giết người vào tháng 3 năm 2021 đã gây sốc cho cả nước, khiến nhiều phụ nữ tức giận và đặt ra câu hỏi về cách cảnh sát che giấu một kẻ sát nhân trong hàng ngũ của họ. Couzens, lúc đó là thành viên của Cảnh sát Thủ đô Luân Đôn, sau đó đã nhận tội giết Everard và bị kết án tù chung thân.

Cảnh sát Thủ đô đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích hơn khi một cuộc tưởng niệm liên quan đến hàng trăm phụ nữ nhằm nhấn mạnh bạo lực rộng lớn hơn đối với phụ nữ và trẻ em gái bị giải tán, đôi khi bằng vũ lực, bởi vì nó vi phạm các quy định về giới hạn tụ tập đông người do dịch bệnh corona lúc bấy giờ.

Everard, người biến mất khi đang đi bộ về nhà sau khi ghé thăm bạn ở Nam Luân Đôn vào tháng 3 năm 2021, được tìm thấy đã chết một tuần sau đó trong rừng cách Luân Đôn khoảng 100km về phía nam. Couzens đã sử dụng thẻ nhận dạng cảnh sát của mình để chặn cô dưới lý do cô đang vi phạm quy định.

Ba lực lượng cảnh sát khác nhau – Cảnh sát Kent, Cơ quan Dân sự Hạt nhân và Cảnh sát Thủ đô Luân Đôn – “đã có thể và nên” ngăn chặn Couzens được tuyển dụng làm sĩ quan, Angiolini nói. Bà xác định một loạt thiếu sót trong tuyển dụng và kiểm duyệt của anh ta, và cách điều tra các cáo buộc chống lại anh ta.

Cảnh sát, bà thêm, “liên tục thất bại” trong việc phát hiện các dấu hiệu cảnh báo, bao gồm một loạt các vụ lột đồ trần truồng, về “sự không phù hợp” của anh ta để làm sĩ quan cảnh sát.

Gia đình Everard nói rằng họ tin rằng cô đã chết vì Couzens là một sĩ quan cảnh sát, thêm rằng: “Cô ấy sẽ không bao giờ lên xe của người lạ.”

Theo báo cáo, cuộc điều tra đã phát hiện bằng chứng cho thấy Couzens bị buộc tội một loạt các vụ lạm dụng tình dục khác, bao gồm “một vụ tấn công tình dục nghiêm trọng đối với một đứa trẻ mới chỉ vào tuổi thiếu niên.” Những phát hiện xác định ít nhất năm vụ việc không được báo cáo cho cảnh sát, với Angiolini nói rằng bà tin rằng có thể có nhiều nạn nhân hơn.

“Wayne Couzens không bao giờ nên là sĩ quan cảnh sát,” bà nói, kêu gọi mọi lực lượng cảnh sát trên cả nước đọc báo cáo và hành động.

Trong số các biện pháp, Angiolini kêu gọi kiểm tra khẩn cấp các cáo buộc lột đồ trần truồng đối với các sĩ quan đang làm việc, và nói rằng cáo buộc lột đồ trần truồng phải được coi trọng.

“Những dấu hiệu cảnh báo đã bị bỏ qua trong suốt sự nghiệp của anh ta và các cơ hội đối mặt với anh ta đã bị bỏ lỡ,” gia đình Everard nói.

Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh James Cleverly nói rằng họ sẽ “xem xét kỹ lưỡng” các khuyến nghị của báo cáo và phản hồi sẽ được đưa ra nhanh chóng. Thị trưởng Luân Đôn Sadiq Khan cũng hứa sẽ đảm bảo “rút ra bài học.”

Vào tháng 9, Cảnh sát Thủ đô Luân Đôn cho biết hiện có hơn 1.000 sĩ quan bị treo việc hoặc bị hạn chế nhiệm vụ trong khi đang điều tra về tham nhũng và các hình thức vi phạm chức vụ khác, bao gồm tội tình dục, bạo lực gia đình hoặc quấy rối chủng tộc.

Sau khi công bố báo cáo, Ủy viên Cảnh sát Thủ đô Mark Rowley nói rằng tiến bộ đang được thực hiện trong việc loại bỏ các sĩ quan tham nhũng, nhưng vẫn còn đường đi dài.

“Đa số đồng nghiệp của tôi ở Cảnh sát Thủ đô chia sẻ quyết tâm cải cách của tôi bằng cách đối mặt với rủi ro do những kẻ đàn ông hung hãn trong ngành cảnh sát gây ra, cũng như cải thiện bảo vệ phụ nữ và trẻ em trên khắp Luân Đôn,” ông nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.