Các linh mục xin lỗi vì cầu nguyện cho Giáo hoàng Phanxicô “đi về trời càng sớm càng tốt”

(SeaPRwire) –   Một giám mục Tây Ban Nha đã chỉ trích những bình luận được một số linh mục đưa ra trong một chương trình internet hàng tuần về việc cầu nguyện cho Giáo hoàng Phanxicô qua đời càng sớm càng tốt. Sau đó, các linh mục đã xin lỗi.

Tổng Giám mục Francisco Cerro Chaves của Toledo đã đăng một tuyên bố trên trang web giáo phận vào thứ Tư tuần trước tuyên bố từ chối những bình luận đó và cảnh báo rằng họ có thể áp dụng “biện pháp sửa chữa”, mà không giải thích rõ hơn.

Tuyên bố được đưa ra sau một tập của chương trình có tên “Sacristy của Vendée. Một cuộc tụ tập linh mục phản cách mạng” vào đầu tháng này. Trong đó, một linh mục ở Toledo đã mở đầu bằng lời chào “Tôi cũng cầu nguyện rất nhiều cho Giáo hoàng, để Ngài có thể lên thiên đường càng sớm càng tốt.”

Một linh mục khác bày tỏ sự ủng hộ cho ý kiến này trong khi nhóm đang thảo luận, bao gồm sáu linh mục nói tiếng Tây Ban Nha từ các quốc gia khác nhau, cười về những bình luận này.

Sau đó, nhóm tiếp tục thảo luận về các vấn đề tôn giáo, xã hội và chính trị, chủ yếu từ quan điểm bảo thủ.

Trong tuyên bố của mình, Chavez nói rằng ông bày tỏ “sự phản đối sâu sắc đối với bất kỳ biểu lộ sự bất mãn nào đối với người và sứ vụ của Đức Thánh Cha”, thêm rằng họ đã nói với các linh mục nên tìm kiếm sự tha thứ.

Tuyên bố nói rằng giáo phận không chịu trách nhiệm về hoặc đại diện cho những tuyên bố được các linh mục đưa ra trong chương trình internet.

Trong những tin nhắn vào thứ Tư, nhóm Sacristy của Vendée đã xin lỗi. “Chúng tôi xin lỗi về những bình luận không may mắn, được đưa ra theo giọng đùa cợt, về việc ‘cầu nguyện cho Giáo hoàng lên thiên đường càng sớm càng tốt’,” nó nói.

“Đó là một bình luận không hay và mặc dù nó không bày tỏ mong muốn cho cái chết của Giáo hoàng, như một số phương tiện truyền thông đã cố tình lan truyền, … chúng tôi hiểu rằng nó có thể được hiểu theo cách đó,” nhóm nói.

Họ nhắc lại sự trung thành của mình đối với Giáo hoàng Phanxicô và sự thống nhất của Giáo hội Công giáo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.