Campuchia báo cáo trường hợp cúm gia cầm mới sau khi anh trai của cậu bé 9 tuổi tử vong vì virus có kết quả xét nghiệm dương tính

(SeaPRwire) –   Anh trai của cậu bé đã tử vong tuần trước do virus đã cho kết quả dương tính với virus, Bộ Y tế Campuchia cho biết vào Thứ Hai.

Cái chết của cậu bé 9 tuổi ở tỉnh Kratie phía đông bắc là trường hợp đầu tiên tử vong do cúm gia cầm tại Campuchia trong năm nay, sau bốn trường hợp được Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo vào năm ngoái.

Cúm gia cầm, còn được gọi là cúm A, thường lây lan ở gia cầm và không được coi là mối đe dọa đối với con người cho đến đợt bùng phát năm 1997 trong số khách thăm chợ gia cầm tại . Hầu hết các trường hợp ở người liên quan trực tiếp với gia cầm bị nhiễm bệnh, nhưng đã có lo ngại rằng virus có thể tiến hóa dễ lây lan hơn giữa người với người.

Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức Lương nông Liên Hợp Quốc tuần này cảnh báo rằng các lễ hội Tết Âm lịch được tổ chức ở nhiều nước châu Á đã tăng nguy cơ lây lan virus.

Trong thông cáo, Bộ Y tế Campuchia cho biết cậu bé 16 tuổi đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus vào Chủ nhật nhưng không có triệu chứng. Cậu bé đang được theo dõi và các quan chức đang điều tra xem các anh em đã tiếp xúc với ai và họ nhiễm virus ở đâu.

Bộ Y tế cho biết cậu bé đã tử vong tuần trước bị sốt, khó thở, ho và ngất sau khi ăn bữa ăn do bố mẹ nấu từ gà và vịt nuôi trong nhà.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.