Trinidad và Tobago đối mặt với “tình trạng khẩn cấp quốc gia” sau vụ tràn dầu lớn ngoài khơi

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Trinidad and Tobago tuyên bố vụ tràn dầu lớn gần quốc gia gồm hai đảo ở đã gây ra “tình trạng khẩn cấp quốc gia” khi các đội cứu hộ phải vật lộn để ngăn chặn dầu đã tràn đến nhiều bãi biển ở bờ biển tây nam Tobago.

Chính phủ vẫn chưa xác định được chủ sở hữu tàu chìm gần Tobago vào tuần trước, Thủ tướng Keith Rowley cho biết hôm Chủ Nhật.

Không nắm rõ ngay lập tức lượng dầu đã tràn và lượng dầu còn lại trong phần chìm của tàu.

Không rõ nguyên nhân nào khiến tàu bị lật.

Theo ông Farley Augustine, chánh văn phòng của Viện lập pháp Tobago, những người thợ lặn đã không thể ngăn chặn sự cố rò rỉ và đang cố gắng xác định cách xử lý lượng dầu còn lại sau chuyến thị sát khu vực cùng thủ tướng.

Tobago là một . Các quan chức lo ngại về tác động của sự cố tràn dầu. Các cơ quan bảo vệ môi trường hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Ông Rowley cho biết vẫn còn quá sớm để biết chi phí dọn dẹp sẽ là bao nhiêu nhưng cho rằng “cần chi trả một số chi phí đáng kể chỉ để ứng phó với sự cố này”.

Ông cho biết một số quốc gia chưa xác định danh tính đã đề nghị trợ giúp và các cuộc thảo luận về những nỗ lực này vẫn đang diễn ra.

“Chỉ có thể tiến hành dọn dẹp và phục hồi nghiêm túc sau khi chúng ta kiểm soát được tình hình”, ông nói. “Hiện tại, tình hình vẫn chưa được kiểm soát. Nhưng có vẻ như đã được kiểm soát ở mức đủ để chúng ta có thể xử lý”.

Ông Rowley cho biết rằng hiện tại, đang hỗ trợ các nỗ lực ứng phó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.