Các cơ quan quản lý của Pakistan chặn quyền truy cập vào X, tức là Twitter ở dạng trước đây

(SeaPRwire) –   Cơ quan quản lý truyền thông Pakistan đã chặn nền tảng mạng xã hội X, trước đây gọi là Twitter, với người dùng trên cả nước phải chịu sự gián đoạn hoàn toàn hoặc một phần trong ngày thứ sáu của việc ngừng hoạt động rộng rãi.

Không có bình luận về sự cố này từ Cơ quan Viễn thông Pakistan và các quan chức chính phủ vẫn chưa trả lời các yêu cầu liên tục từ báo chí.

Những nhà hoạt động nhân quyền đã yêu cầu phục hồi hoàn toàn dịch vụ internet và quyền truy cập vào mạng xã hội. Washington cũng kêu gọi Pakistan dỡ bỏ các hạn chế đối với X.

Sự cố đầu tiên được quan sát vào cuối tuần khi đảng chính trị của Thủ tướng Pakistan thông báo biểu tình chống lại những gì họ cho là cuộc bầu cử quốc hội gian lận vào ngày 8 tháng Hai.

Trong cuộc bầu cử, các ứng cử viên được hậu thuẫn bởi Khan, người bị cấm tranh cử, đã giành được nhiều ghế nhất nhưng chưa đủ đa số đơn giản cần thiết để thành lập chính phủ.

Các nền tảng mạng xã hội thường được sử dụng bởi những người tổ chức biểu tình để kêu gọi người theo dõi ra đường và lan truyền tin tức về các cuộc biểu tình dự kiến.

Pakistan đã chứng kiến sự gia tăng bất ổn chính trị kể từ cuộc bầu cử. Cơ quan giám sát bầu cử của đất nước phủ nhận cáo buộc của đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp. Đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf hoặc TPI cho biết vào thứ năm rằng các hạn chế đối với X đã được cơ quan chức năng áp đặt nhằm kiểm duyệt tiếng nói của họ trên mạng xã hội.

Vào thứ tư, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller đã bày tỏ lo ngại trong một tuyên bố với phóng viên về sự cố và các hạn chế đối với tự do ngôn luận và hội họp ở Pakistan.

“Chúng tôi tiếp tục kêu gọi Pakistan tôn trọng tự do ngôn luận và khôi phục quyền truy cập vào mạng xã hội đã bị hạn chế, hiện được gọi là X”, Miller nói. “Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng những quyền tự do cơ bản này trong các cuộc đối thoại của chúng tôi với các quan chức Pakistan.”

Các đối thủ chính trị của Khan, bao gồm cựu Thủ tướng Shehbaz Sharif, đang cố gắng thành lập một liên minh chính phủ. Sharif đã thay thế Khan sau khi ông bị loại bỏ trong một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội vào năm 2022. Khan kể từ đó đã bị kết án về các tội danh trong những gì người ủng hộ gọi là các hành động có động cơ chính trị nhằm ngăn ông trở lại nắm quyền.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.