Ít nhất 13 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một khu chung cư tại Tây Ban Nha

(SeaPRwire) –   Một vụ hỏa hoạn đã nhấn chìm hai tòa nhà dân cư ở Tijuana vào thứ Năm, khiến ít nhất 13 người bị thương và khiến cư dân chạy trốn ra ban công, nơi lính cứu hỏa đã giải cứu họ, các quan chức cho hay.

Lực lượng cứu hỏa đã lao đến hiện trường ở trung tâm thành phố nơi có thể nhìn thấy ngọn lửa bùng cháy từ các cửa sổ của tòa nhà dân cư 14 tầng nơi ngọn lửa bùng phát. Người dân có thể được nhìn thấy đang chờ được giải cứu trên ban công và lính cứu hỏa đã sử dụng cần cẩu để giải cứu hai cư dân từ một trong những ban công.

Binh lính từ Đơn vị khẩn cấp quân sự Tây Ban Nha cũng đã được triển khai và các nhân viên y tế đã dựng một chiếc lều lớn để chăm sóc những người bị thương tại hiện trường.

Vụ cháy bốc lên những đám khói đen dữ dội có thể nhìn thấy từ xa. Cơ quan thời tiết của Tây Ban Nha, Aemet, báo cáo có gió giật tới 40 dặm/giờ vào thời điểm đó.

Efe đưa tin, ngọn lửa bùng phát vào đầu buổi tối và lan sang một tòa nhà liền kề. Các báo cáo ban đầu của dịch vụ khẩn cấp cho biết có ít nhất 13 người bị thương do gãy xương, bỏng và hít phải khói. Trong số 13 người này có 6 lính cứu hỏa.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người ở trong các tòa nhà hoặc có bao nhiêu người được giải cứu.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã đăng một dòng tweet nói rằng ông “kinh hoàng trước vụ hỏa hoạn khủng khiếp tại một tòa nhà ở Valencia” và nói thêm rằng ông đã đề nghị thành phố này “mọi sự giúp đỡ cần thiết”.

Sánchez nói: “Tôi muốn bày tỏ tình đoàn kết của mình với tất cả những người bị ảnh hưởng và sự ghi nhận đối với tất cả các nhân viên khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.