Các chiến binh Houthi của Yemen giết chết 2 thủy thủ trong vụ tấn công đầu tiên gây tử vong nhằm vào tàu vận tải trên Biển Đỏ kể từ vụ thảm sát Hamas

(SeaPRwire) –   Các quan chức Hoa Kỳ và Anh cho biết đã bắn chết ít nhất hai thủy thủ vào hôm thứ Tư, đây là vụ tấn công gây tử vong đầu tiên của nhóm phiến quân được Iran hậu thuẫn nhằm vào một con tàu đi qua khu vực Biển Đỏ kể từ khi nhóm này bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công sau vụ khủng bố Hamas ngày 7/10 nhằm vào Israel.

Theo các báo cáo, tàu chở hàng rời treo cờ Barbados là True Confidence đang di chuyển qua Vịnh Aden thì bị tên lửa Houthi nhắm bắn, buộc những người sống sót phải từ bỏ con tàu. 

“Ít nhất 2 thủy thủ vô tội đã thiệt mạng. Đây là hệ quả đáng buồn nhưng không thể tránh khỏi đối với việc nhắm vào các tuyến vận chuyển quốc tế. Họ phải dừng lại”, Đại sứ quán Anh tại Sanaa viết phản hồi trên X bài đăng của một phát ngôn viên Houthi nhận trách nhiệm về vụ tấn công. 

“Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của những người đã thiệt mạng và những người bị thương”, đại sứ quán nói thêm. 

Hai quan chức Hoa Kỳ, trong khi nói chuyện với Associated Press nhưng không muốn nêu tên vì không được phép phát biểu công khai, cho biết vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo chống hạm đã giết chết hai thành viên phi hành đoàn trên tàu và làm sáu người khác bị thương. 

Thiệt hại toàn bộ đối với con tàu do Liberia sở hữu vẫn chưa rõ ràng, nhưng phi hành đoàn đã từ bỏ con tàu và triển khai xuồng cứu sinh. 

Một tàu và một tàu của Hải quân Ấn Độ đã có mặt tại hiện trường, cố gắng hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ. 

Houthi đã nhắm mục tiêu vào các tàu ở Biển Đỏ và vùng biển xung quanh kể từ tháng 11 năm 2023. Để đáp trả, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã tiến hành các cuộc không kích “tự vệ” vào các mục tiêu của Houthi bên trong lãnh thổ Yemen. 

Chuẩn tướng Yahya Saree, phát ngôn viên quân đội Houthi, đã viết trên X hôm thứ Tư rằng cuộc tấn công vào True Confidence được thực hiện nhằm “trả đũa hành động gây hấn của Hoa Kỳ-Anh đối với đất nước chúng tôi”. 

Những người điều hành con tàu nói với Reuters rằng con tàu đã bị trúng đạn cách cảng Aden của Yemen khoảng 50 hải lý về phía tây nam. 

Họ cho biết thêm rằng có 20 thành viên phi hành đoàn trên tàu, cũng như ba nhân viên bảo vệ có vũ trang. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.