Bộ trưởng Ngoại giao Nga thăm Venezuela, tái khẳng định hỗ trợ cho chế độ Maduro

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã khẳng định lại sự hỗ trợ của chính phủ mình cho chính quyền , thể hiện cam kết hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghệ, năng lượng và văn hóa, trong chuyến thăm kéo dài nhiều giờ đến quốc gia Nam Mỹ.

Các cuộc họp của Lavrov với Phó Chủ tịch Delcy Rodriguez và Bộ trưởng Ngoại giao Yván Gil tại thủ đô Caracas diễn ra khi chính phủ Venezuela và một phần của phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn tiếp tục đàm phán điều kiện để cân bằng sân chơi trước cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Trong quá trình đàm phán khó khăn, bắt đầu từ năm 2021 và được các nhà ngoại giao Na Uy hướng dẫn, Nga đã hoàn toàn ủng hộ chính phủ Venezuela.

Sự hỗ trợ không điều kiện của Nga và Trung Quốc đã cho phép Venezuela vượt qua các lệnh trừng phạt kinh tế gây tê liệt, chủ yếu do Mỹ áp đặt.

Lavrov cho biết sự hỗ trợ của Nga đối với đại diện của Maduro trong các cuộc đàm phán “vẫn có hiệu lực”. Chuyến thăm thứ hai của ông tới Caracas trong vòng chưa đầy một năm, sau khi dừng chân tại Cuba, là một phần trong chuyến thăm ba nước Mỹ Latinh. Điểm dừng chân tiếp theo và cuối cùng của ông là Brazil, nơi ông sẽ tham gia họp bộ trưởng Ngoại giao nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Gil cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra bao gồm tăng số chuyến bay giữa hai nước do hãng hàng không quốc doanh của Venezuela khai thác, cũng như mở một nhà máy sản xuất insulin được trang bị công nghệ của Nga.

“Venezuela và Nga là hai quốc gia bị xem là nạn nhân trên trường quốc tế do việc áp dụng các biện pháp cưỡng chế đơn phương bất hợp pháp, vô lý và không chính đáng”, Gil nói đề cập đến Mỹ. Tuy nhiên, ông nói, cả hai nước “đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, một mối quan hệ cấu trúc, chức năng cho phép chúng ta ngày nay đạt được kết quả cụ thể cho người dân mình.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.