Người dân Albania biểu tình phản đối đảng Xã hội cầm quyền

(SeaPRwire) –   Hàng ngàn người ủng hộ phe đối lập Albania đã tổ chức cuộc biểu tình vào thứ Ba, cáo buộc Nội các tham nhũng.

Người biểu tình ném đá và lựu đạn khói vào cảnh sát. Một số người đã kéo xuống hàng rào sắt quanh tòa nhà chính phủ ở thủ đô Tirana. Cuộc biểu tình, kết thúc một cách hòa bình, cũng đánh dấu 33 năm kể từ khi lật đổ bức tượng lớn của nhà độc tài cộng sản Albania quá cố Enver Hoxha.

Kể từ tháng 10, các nghị sĩ phe đối lập thường xuyên làm gián đoạn các phiên họp quốc hội để phản đối việc từ chối thành lập ủy ban quốc hội điều tra các cáo buộc tham nhũng liên quan đến Thủ tướng Edi Rama và các quan chức cấp cao khác của đảng xã hội cánh tả cầm quyền.

Cuộc biểu tình thứ Ba cũng thể hiện sự ủng hộ của cựu thủ tướng và hiện là lãnh đạo phe đối lập Sali Berisha, người đang bị quản thúc tại gia trong khi điều tra về cáo buộc giúp con rể của mình tư nhân hóa đất công để xây dựng các tòa nhà chung cư.

Phát biểu từ căn hộ của mình và phát trực tiếp trên màn hình tại cuộc biểu tình, Berisha cáo buộc Rama tham nhũng và tấn công chính trị gia đình mình. Ông hứa sẽ mở lại “cánh cửa hội nhập với Liên minh châu Âu, mà chế độ của Edi Rama đã đóng lại.”

Không phải tất cả các nhóm đối lập đều tham gia cuộc biểu tình. Những người ủng hộ một nhánh của Đảng Dân chủ bị chia rẽ không tham gia cáo buộc Berisha tổ chức cuộc biểu tình vì lợi ích cá nhân và như một cách để tăng số người ủng hộ ông.

Sự ủng hộ cho ông đã giảm đáng kể sau khi Hoa Kỳ vào năm 2021 và Liên minh châu Âu vào năm 2022 cấm ông và các thành viên gia đình gần gũi nhập cảnh do bị cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.