Bộ Quốc phòng Mỹ chưa quyết định cách tiến hành với lô hàng bom bị tạm ngừng gửi đến Israel do phản đối hoạt động ở Rafah

(SeaPRwire) –   Một lô hàng hai loại bom chính xác vẫn còn trong tình trạng bất định sau khi bị tạm ngừng bởi Mỹ phản đối hoạt động của lực lượng Israel tại Rafah.

Lô hàng chứa 1.800 quả bom 2.000 pound và 1.700 quả bom 500 pound mà chính quyền Biden đã nói rằng có thể sử dụng tại Rafah.

Trung tướng Patrick Ryder xác nhận lô hàng bom đã bị tạm ngừng, mặc dù tương lai của lô hàng vẫn chưa được xác định.

“Chúng tôi chưa đưa ra quyết định cuối cùng về cách tiến hành với lô hàng này”, Ryder nói.

Một quan chức Mỹ cho biết trong một tuyên bố với Digital vào thứ Tư rằng quan điểm của Mỹ là Israel không nên tiến hành một chiến dịch trên bộ lớn tại Rafah, nơi hiện có hơn một triệu người đang tìm nơi trú ẩn.

“Chúng tôi đang tham gia đối thoại trong định dạng Nhóm Tư vấn Chiến lược với Israel về cách họ sẽ đáp ứng nhu cầu nhân đạo của thường dân tại Rafah, và cách hoạt động khác với Hamas ở đó so với những nơi khác ở Dải Gaza,” quan chức tiếp tục. “Những cuộc thảo luận đang diễn ra và chưa hoàn toàn giải quyết được những lo ngại của chúng tôi. Khi các nhà lãnh đạo Israel dường như đang tiếp cận một điểm quyết định về một chiến dịch như vậy, chúng tôi bắt đầu xem xét kỹ lưỡng việc chuyển giao một số vũ khí cụ thể có thể sử dụng tại Rafah.”

Theo quan chức, sau khi xem xét này, Mỹ quyết định tuần trước tạm ngừng chuyển giao lô bom, người này cho biết chính quyền đang “đặc biệt tập trung” vào việc sử dụng cuối cùng của bom 2.000 pound “và tác động mà chúng có thể gây ra trong các khu đô thị đông đúc như đã thấy ở những nơi khác của Dải Gaza”.

Quan chức Mỹ cũng nhấn mạnh rằng những lô hàng này không liên quan gì đến khoản bổ sung Israel được thông qua tháng trước.

Tuyên bố từ quan chức Mỹ đến sau khi hai quan chức Israel cho biết Axios rằng đạn dược do Mỹ sản xuất gửi đến Israel đã bị tạm ngừng tuần trước lần đầu tiên kể từ cuộc tấn công của Hamas chống lại nhà nước Do Thái.

Digital’s Landon Mion đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.