Ba người bị thương trong vụ tấn công bằng dao và búa ở Paris

(SeaPRwire) –   Hôm thứ bảy, ba người đã bị một gã đàn ông cầm dao và búa tấn công bên trong một nhà ga đông đúc, khi cảnh sát loại trừ khả năng khủng bố và cho rằng nghi phạm có thể mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Vụ tấn công xảy ra tại nhà ga Gare de Lyon ở Paris vào khoảng 7:35 sáng, một người bị thương nặng ở dạ dày và được đưa đến bệnh viện để phẫu thuật. Cảnh sát cho biết nạn nhân bị thương ở tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Hai nạn nhân còn lại bị thương nhẹ.

Một nghi phạm 32 tuổi đã bị bắt giữ. Động cơ của kẻ tấn công này vẫn chưa được làm rõ.

Các phương tiện truyền thông Pháp đưa tin người đàn ông này đến từ Mali, trong khi cảnh sát cho biết nghi phạm mang theo giấy tờ cư trú của Ý và thuốc men cho thấy anh ta đang được điều trị. Các giấy tờ này cho phép anh ta đi lại hợp pháp đến các quốc gia châu Âu khác.

“Người này dường như bị rối loạn tâm thần”, Laurent Nunez, cảnh sát trưởng Paris, người cũng phụ trách hoạt động an ninh lớn tại thành phố này diễn ra từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8 năm nay cho biết.

Trong khi nhấn mạnh rằng cuộc điều tra của cảnh sát vẫn đang ở giai đoạn đầu, Nunez cho biết: “Không có yếu tố nào khiến chúng tôi nghĩ rằng đây có thể là một hành động khủng bố”.

Nunez cho biết những người qua đường đã can thiệp để giúp cảnh sát đường sắt bắt giữ nghi phạm.

Nhà chức trách cho biết vụ tấn công xảy ra ở một trong những sảnh lớn của nhà ga. Hàng triệu hành khách đi các chuyến tàu cao tốc để đến Paris đến các thành phố khác và các dịch vụ tàu đi lại đến các vùng ngoại ô và thị trấn tại khu vực Paris.

Văn phòng công tố Paris cho biết các nhà điều tra đang phân tích con dao và chiếc búa. Văn phòng này cho biết cuộc điều tra của cảnh sát đang xem xét cáo buộc sơ bộ về tội cố ý giết người.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin mô tả vụ tấn công là “hành động không thể chịu được” và cảm ơn những người đã bắt giữ kẻ tấn công.

Gần đây đã xảy ra một số vụ tấn công bằng dao ở Pháp.

Vào tháng 10, một người nhập cư Chechnya có tên trong danh sách theo dõi cực đoan của Pháp bị cáo buộc đã giết một người và làm hai người khác bị thương trong một vụ tấn công khủng bố bị nghi ngờ, trong khi vào tháng 6, một người tị nạn Syria cầm dao đã tấn công và làm hai người lớn bị thương bên một hồ ở dãy Alps của Pháp.

Vào tháng 1 năm ngoái, ít nhất sáu người đã bị thương trong một vụ tấn công tại

Reuters và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.