Các nhóm tự do tôn giáo tìm cách khuyến khích hoạt động thanh niên chống lại những bất công toàn cầu “khủng khiếp”

(SeaPRwire) –   Hàng trăm người là tín đồ của các đức tin khác nhau trên khắp thế giới đã tham dự lễ kỷ niệm thường niên thứ ba, với mục đích làm sáng tỏ về quyền tự do tôn giáo trên khắp thế giới.

Năm nay, có khoảng 200 trong số những người tham dự dưới 25 tuổi, trong đó người trẻ nhất chỉ mới 16 tuổi. Tiến sĩ Nguyễn Đình Thang, Chủ tịch mảng thanh niên Hội nghị thượng đỉnh về Quyền tự do tôn giáo quốc tế cho biết những người bảo vệ quyền tự do còn trẻ có bộ não mới mẻ và tâm trí rộng mở.

“Nếu chúng ta không đào tạo thế hệ trẻ ngay bây giờ để chuẩn bị, để tiếp quản vai trò lãnh đạo trong chiến dịch hay phong trào này, thì chúng ta sẽ chẳng đi đến đâu. Những người phản đối sẽ [lớn mạnh hơn]”, Thang trả lời Digital.

Kinan Abdelnour, sinh viên Đại học George Washington tình nguyện năm thứ hai tại Hội nghị thượng đỉnh.

Anh chia sẻ với Digital rằng cần phải có sự tham gia đông đảo hơn của giới trẻ, đặc biệt là liên quan đến quyền tự do tôn giáo.

“Chúng ta thấy rằng trong rất nhiều trường hợp có sự vận động mạnh mẽ, vận động liên quan đến quyền con người nói chung. Và mọi người không thực sự thích nói cụ thể về [quyền tự do tôn giáo]. Kiểu như vấn đề này là một … vấn đề rấtเฉพาะ đang xảy ra trên thế giới”, Abdelbour chia sẻ.

Kể từ khi bắt đầu xảy ra xung đột Israel-Hamas, các cuộc biểu tình đã nổ ra tại các trường đại học trên toàn quốc.

Abdelbour, người bản địa Syria, cho biết hành động biểu tình tự thân không được xem là điều hiển nhiên.

“Tôi nhìn nhận rằng bất kể họ đứng về phía nào, thì đó cũng là một điều may mắn vì họ có thể thúc đẩy, vì ở Syria, nếu bạn thúc đẩy bên nào thì bạn sẽ bị giết … Ở Mỹ, chúng ta may mắn vì đã có được quyền tự do biểu tình, tự do tập hợp và tự do ngôn luận. Nên với tôi, tôi thấy rằng, dù đúng hay sai, tôi cho rằng thật tuyệt vời vì chúng ta có thể làm được điều này”, anh phát biểu.

Robert Rehak, đại sứ và đặc phái viên về Diệt chủng, Đối thoại liên tôn và Tự do tôn giáo tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đã tham gia sáng kiến vì anh giờ đây “đã ở phía bên kia” và anh cảm thấy có trách nhiệm phải giúp đỡ những người như anh.

Rehak là một thanh thiếu niên vào cuối những năm 1980, khi cảnh sát nhà nước cộng sản đến trường anh và bảo anh không được chia sẻ hoặc nói về đức tin của mình sau khi tham dự một buổi thuyết trình.

“Tôi đến trường, có hai chiếc xe cảnh sát và … họ đến là vì tôi. Tôi cũng [gặp] nguy hiểm, vì tôi nghe trên đài báo rằng có một số người đã bị giết và [nhìn thấy] những chiếc túi đựng xác màu đen … và tôi không muốn bị nhét vào túi nhựa”, anh kể với Digital.

Rehak nói thêm “Đây là [trải nghiệm] đầu tiên của tôi … [Tôi] thực sự rất sợ hãi vì những người cộng sản không muốn ai quan tâm đến cách thực hành tôn giáo … và sau đó là cuộc cách mạng”.

Mervyn Thomas, Tổng giám đốc Điều hành , một tổ chức Vận động Quyền con người và là chủ tịch của Diễn đàn Tự do Tôn giáo hoặc Đức tin có trụ sở tại Vương quốc Anh (UK FoRB), cho biết điều quan trọng là phải đưa thế hệ trẻ tham gia vào cuộc trò chuyện.

Thomas cho biết dành hai ghế cho những người từ 20 đến 30 tuổi trong ban quản trị chính của FoRB để đảm bảo rằng không chỉ tiếng nói của họ được lắng nghe mà còn để họ tham gia vào.

“Tôi thực sự rất muốn đưa những người trẻ tuổi vào không gian này bởi vì … những gì đang diễn ra trên khắp thế giới mà thế giới lại không biết về điều này”, anh chia sẻ với Digital.

Thomas tin rằng sự nghiệp vì quyền tự do tôn giáo nên học tập phong trào của Greta Thunberg về cách thức chia sẻ nhận thức.

“Tôi biết rằng những người đồng trang lứa với tôi, họ không biết cách sử dụng tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Chúng ta cần khai thác tất cả các phương pháp đó để nói với thế giới rằng đây là một điều kinh hoàng, giống như cách mà qua nhiều năm đã được thực hiện với, môi trường và các vấn đề xanh … những người như Greta Thunberg, những người trẻ tuổi là bộ mặt của phong trào này”, anh phát biểu.

Annie McKinney, một trong những thành viên trẻ tuổi nhất của Ban Giám đốc tại Quốc hội các Tôn giáo Thế giới, chia sẻ một quan điểm tương tự: “Tôi nói hãy nhìn vào văn hóa đại chúng … Bạn hãy xem những gì đang diễn ra ở Israel và Palestine ngay bây giờ. Bạn có chiến dịch … mà ở đó bạn thấy một lượng lớn thanh niên đăng tweet. Nhưng phong trào này không bao giờ thu hút được những người quá say mê và quan tâm đến các chủ đề đó … vì vậy truyền thông xã hội là một cách chính để thực hiện điều đó”, McKinney phát biểu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.